Cá ngựa tăng giá theo tết

28/01/2011 09:11 GMT+7

(TNO) Trong mấy tuần nay ở Phú Quốc (Kiên Giang) giá cá ngựa (hay còn gọi là hải mã) tăng cao. Cụ thể, cá ngựa tươi loại 1 từ 3-3,8 triệu đồng/kg, cá ngựa đã phơi khô loại 1(loại 32 con 100g) giá 9-12 triệu đồng/kg.

Các hộ kinh doanh cá ngựa cho biết, do cận tết nhiều người tìm mua cá ngựa tặng người thân trong đất liền nên giá cả tăng. Một số khác mua cá ngựa về ngâm rượu đãi bạn bè ngày tết vì rượu cá ngựa được cho là bổ ích cho sức khỏe. 

Phú Quốc được xem là chợ cá ngựa miền Tây Nam Bộ với cá ngựa được bày bán quanh năm. Trước đây, cá ngựa sống rất nhiều ở vùng biển Phú Quốc nên giá rẻ, chỉ vài trăm ngàn đồng/kg. Sau này do du lịch phát triển nên cá ngựa bị đánh bắt triệt để, phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của khách du lịch nên nguồn cá ngựa tự nhiên giảm dần, kéo theo giá mỗi năm mỗi tăng.

Cá ngựa xuất hiện nhiều từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, các tháng sau đó cá thưa dần. Ở Phú Quốc có hai loại cá ngựa gồm cá có gai và cá không gai nhưng cá không gai ít được ưa chuộng vì khi ngâm rượu thường để lại vị tanh.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.