Cả nước cần khoảng 7.500 cầu treo dân sinh

27/10/2014 14:56 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cho biết thông tin trên khi trả lời báo giới bên hành lang phiên họp Quốc hội sáng nay 27.10, sau sự việc một người dân vừa tử nạn do đu dây qua sông ở Đắk Lắk.

>> Nhiều trường hợp trầm cảm sau sập cầu treo Chu Va
>> Hiểm họa từ cầu treo
>> 171 cầu treo có nguy cơ mất an toàn
>> Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Khởi tố Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường
>> Thiếu kinh phí duy tu, bảo dưỡng cầu treo

Ông Đinh La Thăng cho biết, theo phân cấp hiện nay, cầu treo, cầu dân sinh thuộc trách nhiệm địa phương nhưng địa phương không có tiền nên Bộ Giao thông - Vận tải đã chủ động xây dựng phương án giải quyết. Trên địa bàn cả nước đang cần khoảng 7.500 cây cầu treo dân sinh.

“Việc này sẽ được thực hiện theo lộ trình, chỗ nào cấp bách, cần thiết thì làm trước. Tính toán của Bộ cho thấy, có khoảng 186 cây cầu treo, được coi là tiểu dự án đầu tiên, sẽ được hoàn thành từ nay tới tháng 6.2015, với nguồn kinh phí cần khoảng 1.000 tỉ đồng”, Bộ trưởng Thăng cho biết.

Theo ông Thăng, hiện Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các nhà thầu bỏ tiền ứng ra làm trước, đồng thời tiếp tục đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư báo cáo Chính phủ cấp kinh phí. Tổng số tiền để làm hơn 7.500 cây cầu vào khoảng 11.000 tỉ đồng.

“Phải làm cả dự án, để xử lý về mặt lâu dài. Trong khi chưa có cầu thì chính quyền phải bố trí thuyền, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”, Bộ trưởng khẳng định.

Hà Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.