Cá nuôi lồng bè trên sông Chu chết hàng loạt

17/03/2020 07:31 GMT+7

Nhiều hộ nuôi cá lồng bè dọc theo sông Chu (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) phát hiện cá trắm nuôi trong các lồng bè có biểu hiện bất thường khi liên tục vùng vẫy trong lồng rồi ngửa bụng chết hàng loạt.

Chiều 16.3, ông Lê Thọ Cường, Trưởng phòng NN-PTNT H.Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho biết Công an H.Thọ Xuân đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra về việc cá nuôi lồng bè chết bất thường trên sông Chu, đoạn chảy qua H.Thọ Xuân.
Trước đó, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, những hộ nuôi cá lồng bè dọc theo sông Chu, thuộc địa phận xã Xuân Thiên và Thọ Lâm (H.Thọ Xuân) phát hiện cá trắm nuôi trong các lồng bè có biểu hiện bất thường khi liên tục vùng vẫy trong lồng rồi ngửa bụng chết hàng loạt.
Những người nuôi cá nhanh chóng tìm cách vớt cá ra ngoài lồng bè, đắp bờ thành các ô nhỏ ven bờ sông để cá dễ thở, nhưng cũng không cứu vãn được tình hình.
Đến chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thống kê có khoảng gần 7 tấn cá nuôi lồng bè chết; trong đó, tại xã Xuân Thiên hơn 4 tấn, xã Thọ Lâm hơn 2 tấn. Cá chết chủ yếu là cá trắm, có cân nặng từ 1,5 - 2,5 kg/con. Không chỉ cá nuôi lồng, mà các loại cá, tôm tự nhiên trên sông Chu cũng chết nổi trên sông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.