Ca phẫu thuật đầu tiên trên thế giới ghép bộ phận nam tính hoàn chỉnh

24/04/2018 10:48 GMT+7

Các bác sĩ của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) hôm 23.4 đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên cấy ghép dương vật và bìu dái hoàn chỉnh cho một quân nhân bị thương tại Afghanistan.

AFP ngày 24.4 đưa tin cuộc phẫu thuật đã diễn ra vào ngày 26.3, nhưng đến nay mới công bố sau thời gian theo dõi tình trạng của bệnh nhân. Tổng cộng có 9 bác sĩ thẩm mỹ và 2 bác sĩ chuyên khoa niệu đạo tham gia vào cuộc phẫu thuật mang đến niềm hy vọng mới cho những ai bị thương tật dẫn đến mất bộ phận sinh dục.
“Chúng tôi hy vọng liệu trình cấy ghép này sẽ giúp khôi phục gần như hoàn toàn năng lực tiết niệu và các chức năng tình dục cho bệnh nhân trẻ tuổi này”, theo giáo sư W.P. Andrew Lee, giám đốc khoa thẩm mỹ và phẫu thuật tạo hình của Đại học Johns Hopkins.
Được biết, dương vật hoàn chỉnh, bìu dái không có tinh hoàn và một phần thành bụng được lấy từ người hiến đã qua đời.
Danh tính bệnh nhân được yêu cầu giữ kín, và dự kiến anh sẽ xuất viện vào tuần tới.
“Khi lần đầu tiên tỉnh dậy (sau phẫu thuật), cuối cùng tôi cảm thấy mình được toàn vẹn”, theo bệnh nhân.
Thông cáo báo chí không cho biết nguyên nhân gây ra chấn thương, nhưng cho hay các vụ nổ do thiết bị nổ tự tạo có thể dẫn đến tình trạng thương tật tương tự.
Ca ghép dương vật đầu tiên trên thế giới đã được thực hiện ở Trung Quốc vào năm 2006, nhưng sau đó bệnh nhân yêu cầu cắt bỏ vì gây ra ám ảnh tâm lý nghiêm trọng cho cả hai vợ chồng.
Vào năm 2015, Nam Phi tuyên bố cấy dương vật thành công, và Mỹ tiếp bước trong năm sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.