|
Với 400 người tham gia khảo sát, kết quả cho thấy có 87,1% người sử dụng cà phê hòa tan “3 in 1” như là loại thức uống thông thường nhất với 3 nhãn hiệu quen thuộc là G7, Nescafé và Vinacafé. Đặc biệt G7 của Trung Nguyên là nhãn hiệu chiếm ưu thế trong việc nhận biết thương hiệu.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức độ sử dụng cà phê hòa tan thường xuyên từ 1 - 2 lần/ngày. Trong đó, người ở TP.HCM có mức độ sử dụng cao hơn khu vực Hà Nội. Khi nhắc đến cà phê hòa tan, người tiêu dùng thường đánh giá đây là sản phẩm tiện dụng, dùng để uống hằng ngày, cần cho sự tỉnh táo tức thời và dành cho giới văn phòng. Không có nhiều sự khác biệt về lượng sử dụng giữa các nhóm tuổi khác nhau. Đa số người dùng vẫn cho biết uống cà phê hòa tan chủ yếu vì hương thơm hấp dẫn và tiếp theo là cách thức pha chế dễ dàng cũng như không mất thời gian pha chế.
Kết quả từ khảo sát này chỉ ra có 5 yếu tố ảnh hưởng đến việc mua cà phê hòa tan của người tiêu dùng, gồm: giá cả, dịch vụ khách hàng, phân phối, quảng cáo sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Trong đó, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao nhất so với các yếu tố còn lại.
Mai Phương
>> G7 đứng đầu thị trường cà phê hòa tan VN
>> Nestlé Việt Nam tung ra loại cà phê hòa tan mới
Bình luận (0)