|
G7 - Khát vọng lớn cho thương hiệu Việt
Ngày 23.11.2003, thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7 chính thức ra đời, được đặt tên theo từ viết tắt của “Group of Industrial Countries” gồm 7 quốc gia phát triển trên thế giới, thể hiện khát vọng thống ngự những thị trường hàng đầu, xây dựng nên một vị thế mới xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
|
Với xuất phát điểm gần như từ con số “0”: không tên tuổi, không đội ngũ kinh doanh, không hệ thống phân phối, không có kinh nghiệm, không nguồn lực tài chính dồi dào..., nhưng G7 đã làm nên điều “thần kỳ” khi chiến thắng một thương hiệu ngoại có lịch sử hơn 100 năm trong cuộc thử mù (blind test) với 89% chọn G7 trong Ngày hội tuyệt đỉnh tại Dinh Thống Nhất vào ngày 23.11.2003 bởi hương vị đặc biệt, khác biệt. Sự yêu thích và đón nhận của người tiêu dùng dành cho G7 khi ấy đã khiến đối thủ thương hiệu ngoại phải thay đổi từ thông điệp truyền thông đến chất lượng, hương vị sản phẩm theo hướng địa phương hóa để giữ thị phần tại Việt Nam. Hơn nữa, G7 nhanh chóng đạt được những đơn hàng xuất khẩu đến những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hong Kong… trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, G7 vinh dự là sản phẩm cà phê tiêu biểu luôn được chọn phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…
|
Vào thời điểm bấy giờ, G7 là một trong những thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất dám trực tiếp “thách đấu” và chiến thắng thương hiệu ngoại. Chính vì vậy, câu chuyện về khát vọng lớn của G7 cùng sự phát triển “thần kỳ” trên toàn cầu của thương hiệu đã trở thành biểu tượng, nguồn cảm hứng và là động lực thúc đẩy các thương hiệu Việt tự tin thực hiện khát vọng đi ra với thế giới. Đặc biệt, câu chuyện thành công của G7 đã được đưa vào sách ASEAN Brand và được giảng dạy trong các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam và thế giới, trên các tạp chí nổi tiếng như Financial Times... G7 trở thành một trong những thương hiệu Việt đầu tiên, đại diện cho biểu tượng của “chú tí hon David” ít tuổi, non trẻ nhưng lại làm nên những điều không tưởng, chiến thắng gã khổng lồ Goliath, trở thành một “case study” của giới chuyên môn khi nghiên cứu về chiến lược truyền thông và marketing sáng tạo của thương hiệu Việt.
Hành trình 17 năm khẳng định thương hiệu toàn cầu
17 năm ra đời và phát triển (23.11.2003 - 23.11.2020), đến nay, G7 từ một thương hiệu non trẻ đã trở thành thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam, đại diện tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức. Hiện diện tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hàng tỷ người đam mê cà phê trong và ngoài nước, G7 liên tục được đánh giá và xếp hạng là thương hiệu được yêu thích ở nhiều thị trường. Trong năm 2020, G7 xếp hạng Top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online tại Hàn Quốc khi xuất hiện trên hơn 30 trang thương mại điện tử lớn nhất tại thị trường này (theo Báo cáo từ Nielsen), đạt tốc độ tăng trưởng thần tốc tại các thị trường quốc tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Nga, châu Âu,…
Riêng tại thị trường “tỉ đô” Trung Quốc, sau 3 năm khai trương văn phòng đại diện Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải (23.11.2017), G7 đã có những bước phát triển thần tốc. Nổi bật, năm 2020 cà phê G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn 24% trên thị trường ngoại tuyến và giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online, trở thành thương hiệu cà phê hòa tan châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Trên tất cả các trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu Amazon, Alibaba và các trang của Trung Quốc (Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com...) đều có sự hiện diện rộng khắp của G7. Đồng thời, G7 nhận được nhiều giải thưởng lớn tại thị trường này. Trong đó, chiến dịch Truyền thông - Tiếp thị số về G7 (G7 Digital Campaign) tại Trung Quốc năm 2019 đã liên tiếp nhận được 5 giải thưởng về Sáng tạo & Tiếp thị: Giải thưởng Vàng cho hạng mục nội dung marketing của TopDigital, Giải thưởng hạng mục Sáng Tạo của Phoenix Tree Award, 3 Giải thưởng Sáng tạo xuất sắc thuộc hạng mục Đồ uống, hạng mục Nội dung tiếp thị và hạng mục Truyền thông – Tiếp thị chủ động của Tiger Roar Award. Đồng thời, bộ sản phẩm G7 Calendar Gift Box cũng đạt Giải Bạc về Thiết kế thuộc Giải thưởng quảng cáo quốc tế do Viện quảng cáo quốc tế IAI đánh giá và trao tặng cho.
Trong khi đó, tại Việt Nam, G7 tiếp tục khẳng định là thương hiệu cà phê thứ thiệt khi thuộc top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm và nông thôn (theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar).
|
Với tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức, thương hiệu cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên Legend đã góp phần xây dựng vị thế của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Hơn nữa, câu chuyện “thần kỳ” của G7 được Trung Nguyên Legend kế thừa, phát huy thông qua sự phát triển toàn diện và mạnh mẽ hệ sản phẩm cà phê năng lượng G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend và các mô hình, dịch vụ khác biệt - đặc biệt - duy nhất Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee suốt thời gian qua. Nỗ lực tạo nên những dấu ấn mới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục hiện thực hóa khát vọng toàn cầu cho thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế của quốc gia có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
|
Đặc biệt, ngày 23.11.2020 không chỉ kỷ niệm 17 năm hiện thực hóa khát vọng của thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7, mà còn là ngày ghi dấu 2 năm mở cửa Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tại Buôn Ma Thuột, 3 năm khai trương Văn phòng Tập đoàn Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc, và 8 năm đặt dấu mốc đầu tiên của “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”, đánh dấu những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển và phụng sự của Tập đoàn cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend.
Bình luận (0)