Cả phường 'bất lực' vì một bãi rác tự phát

04/03/2016 07:45 GMT+7

Hàng trăm hộ dân sống tại khu vực giữa hẻm 72 Dương Đức Hiền và hẻm 71 Chế Lan Viên (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) vô cùng bức xúc khi phải sống trong hôi thối bởi bãi tập kết rác thải ( ảnh ).

Hàng trăm hộ dân sống tại khu vực giữa hẻm 72 Dương Đức Hiền và hẻm 71 Chế Lan Viên (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) vô cùng bức xúc khi phải sống trong hôi thối bởi bãi tập kết rác thải (ảnh).

Theo ghi nhận của Thanh Niên, bãi rác trên nằm trong một khu đất trũng cuối hẻm, rộng khoảng 500 m2. Tại đây rất nhiều xe đẩy 3 bánh chứa đầy các thùng rác đậu kín, bốc mùi nồng nặc, xuất hiện rất nhiều ruồi xanh. Trong bãi, rác nằm ngổn ngang gồm nhiều loại như bao ni lông, chai nhựa, vỏ lon bia, bìa carton... ngập tràn bãi. Những loại rác khác không còn khả năng sử dụng được bỏ lộn xộn cạnh hàng rào sát đường đi. Ngoài ra, tại đây luôn xuất hiện đội ngũ hơn chục người đeo khẩu trang kín mặt cắm cúi ngồi phân rác theo từng loại từ sáng đến tối. Chị Bốn, một người dân sống tại đây cho biết: “Bãi rác trên đã tồn tại hàng chục năm nay. Dân trong khu vực chủ yếu mưu sinh bằng nghề thu lượm đồng nát. Hằng ngày họ tỏa đi khắp các con đường nhặt và mua rác phế liệu về sau đó đưa vào bãi phân loại và đem đi tiêu thụ. Dù là phế liệu nhưng chủ yếu là bao ni lông dính nhiều chất bẩn, số lượng lớn nên tạo ra mùi hôi, nhất là vào những ngày nắng gắt, khu vực này thối không chịu nổi”.
Trả lời Thanh Niên về tình trạng trên, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND P.Tây Thạnh, thừa nhận: “Thực tế có tình trạng ô nhiễm nặng nề tại khu vực này. UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổng vệ sinh hằng tháng, hằng quý. Thế nhưng do sự thiếu ý thức, nên nhiều người mỗi lần đi ngang qua cứ quăng rác nên phường rất khó xử lý. Đây là đất của tư nhân nên mặc dù UBND phường đã liên hệ với chủ đất nhưng chủ đất không hợp tác “gì mấy”. Đây là nỗi khổ của phường chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.