Ca sĩ Aslan Đức nhớ cái Tết không có bánh mỳ

06/02/2016 12:36 GMT+7

Đã 8 năm liền, Erdem Aslan - chàng ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ còn được biết với nghệ danh Aslan Đức - đã ăn Tết ở Việt Nam. Đến giờ anh vẫn không thể quên những kỷ niệm lần đầu tiên được trải nghiệm Tết Việt.

Đã 8 năm liền, Erdem Aslan - chàng ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ còn được biết với nghệ danh Aslan Đức - đã ăn Tết ở Việt Nam. Đến giờ anh vẫn không thể quên những kỷ niệm lần đầu tiên được trải nghiệm Tết Việt.    

Erdem Aslan, chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ bén duyên với Việt Nam - Ảnh: N.V.C.CErdem Aslan, chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ bén duyên với Việt Nam - Ảnh: N.V.C.C

Aslan hiện là gương mặt nghệ sĩ nước ngoài được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích. Chàng ca sĩ sinh năm 1987 này được khán giả trẻ biết đến từ ca khúc Dù tha thứ cũng không xứng đáng, hát song ca cùng ca sĩ Khánh Phương. Với chất giọng đẹp và khả năng phát âm tiếng Việt chuẩn, Aslan đã gây ấn tượng mạnh với công chúng. Sau ca khúc đầu tiên này, Aslan nhận được nhiều lời mời hợp tác với các nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam. Aslan còn vừa bén duyên với phim truyền hình với vai diễn trong loạt phim hài sitcom Phụ nữ là số một (hiện được phát sóng trên kênh VTV3).

Những ngày giáp Tết, Aslan Đức khá bận bịu với lịch thu âm cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong sản phẩm âm nhạc mới, dự kiến ra mắt trong thời gian ngắn tới đây.

Đến Việt Nam sau một tai nạn

Vốn là nghệ sĩ hài tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau một tai nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, Aslan không thể tiếp tục công việc của mình. Khi ấy, một người bạn là doanh nhân đã mời Aslan sang Việt Nam làm phiên dịch, từ đó anh bén duyên với mảnh đất này. “Khi sang Việt Nam, sức khỏe của tôi dần tốt lên. Tôi bắt đầu cuộc sống, công việc mới”, Aslan kể.

Aslan
Aslan và ca sĩ Khánh Phương - Ảnh: N.V.C.C
Khi Aslan làm trợ giảng tại một trường quốc tế, nhiều học sinh nhận xét anh có chất giọng rất hay, lại phát âm tiếng Việt chuẩn, và cổ vũ anh thử hát ca khúc tiếng Việt. Một cách tình cờ, Aslan đã gặp ca sĩ Khánh Phương. Giọng ca Chiếc khăn gió ấm ủng hộ Aslan tham gia ca hát và quyết định hợp tác với chàng trai người Thổ Nhĩ Kỳ này. Từ đây cái tên Aslan Đức được khán giả trẻ biết tới và yêu mến.
Sau thành công của ca khúc đầu tiên với ca sĩ Khánh Phương, Aslan Đức thực hiện album của riêng mình với những ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Việt, có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ.

Tò mò vì sao một chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ lại thích hát ca khúc tiếng Việt như vậy, Aslan cười: “Tôi cảm thấy rất vui vì có nhiều bạn trẻ yêu quý mình, vì thế tôi muốn làm điều gì đó để không phụ lòng họ, cũng như làm một điều gì đó có ý nghĩa cho đất nước mà tôi yếu mến”.

Dù có lượng khán giả hâm mộ không ít, nhưng Aslan lại từ chối... chạy show. “Nghệ thuật là đam mê của tôi chứ không phải là công việc mà tôi kiếm tiền. Những chương trình từ thiện hay giao lưu văn hóa là tôi nhận lời ngay, còn hát ở phòng trà hay quán bar thì không. Tôi cũng rất bận với nhiều công việc khác nữa”, Aslan nói. Hiện anh đang làm phiên dịch, trợ lý Tổng giám đốc của một trường quốc tế tại Hà Nội và làm việc tại Hiệp hội Doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.

Kỷ niệm cái Tết đầu tiên

Aslan lấy tên tiếng Việt là Đức vì tên anh trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cũng có nghĩa đạo đức. Aslan Đức tới Việt Nam cách đây 9 năm và đã đón 8 cái Tết ở nơi đây. “Ở Thổ Nhĩ Kỳ không tổ chức đón tết như ở Việt Nam”, Aslan cho biết.

Aslan
Trong thời gian tới, Aslan sẽ giới thiệu dự án âm nhạc hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
- Ảnh: N.V.C.C
Chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ này không thể quên được những kỷ niệm về cái Tết đầu tiên: “Lúc đó tôi chưa biết Tết là thế nào, bạn bè chỉ nói với tôi rằng mọi người sẽ nghỉ làm trong khoảng 1 tuần lễ, nhưng chẳng nói rằng hầu hết các cửa hàng sẽ đóng cửa. Tết đến, tôi đi chỗ nào người ta cũng đóng cửa, tôi không mua được đồ ăn, không có cả bánh mỳ”.
“Lúc đó tôi không hiểu điều gì đang xảy ra, không biết phải làm như thế nào nữa”, Aslan cười nhớ lại. Cuối cùng, may mắn là bạn bè đã chỉ cho Aslan cửa hàng vẫn mở trong dịp Tết. “Cửa hàng ở rất xa. Nhưng xa thế nào thì cũng phải đi thôi”, Aslan kể.

Khi đã hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, Aslan mong Tết lại về để anh được đón Tết như mọi người Việt. “Đó là dịp để tôi đi thăm thầy cô, bạn bè, những anh chị đã giúp đỡ tôi trong công việc, hay đi thăm thú mọi nơi”, Aslan chia sẻ. Hỏi về những điều mong mỏi trong năm mới, chàng trai người Thổ Nhĩ Kỳ tự chúc mình làm được điều gì đó ý nghĩa, mang lại niềm vui cho khán giả Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. “Tôi mong mình có thể giúp cho hai quốc gia biết về nhau nhiều hơn nữa”, Aslan nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.