Ca sĩ nhí mong mẹ thay thận, thầy giáo chạy xe ôm trở lại giảng đường

30/05/2019 09:00 GMT+7

Cậu bé 'triệu view' Giọng Hát Việt nhí 2018 Nguyễn Minh Nhật (lớp 9/4 trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mong mẹ thay thận đã nhận rất nhiều món quà bất ngờ trong chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên.

Chứng kiến các cơn đau thể xác hằng ngày mẹ phải chịu đựng vì căn bệnh suy thận mạn tính, Nguyễn Minh Nhật (15 tuổi), thí sinh chương trình Giọng hát Việt nhí 2018 ước mơ dùng giọng hát của mình để kiếm tiền thay thận cho mẹ.
VIDEO: Cậu bé Giọng Hát Việt Nhí mơ dùng giọng hát hát kiếm tiền thay thận cho mẹ
10 giờ 20: Chương trình Chạm vào ước mơ kết thúc trong niềm vui không chỉ của gia đình Nhật và còn của thầy cô và bạn bè. Dường như trong một ngày đặc biệt như thế, chị Đức - mẹ Nhật không còn cảm thấy đau đớn khi mọi người mở rộng vòng tay đón gia đình chị.
Tình cảm của một người con dành cho mẹ, tình của một người chồng dành cho vợ khiến các thầy cô, phụ huynh và học sinh theo dõi chương trình Chạm vào ước mơ rất xúc động.
Các bạn lớp 9/4 cho biết rất xúc động khi Nhật cất lên những lời hát tri ân về mẹ. Giọng hát ngọt ngào cùng những tình cảm chân thật nhất của Nhật khiến nhiều bạn nữ không cầm được nước mắt.
Nói về chương trình Chạm vào ước mơ, các bạn cùng lớp với Nhật đều bất ngờ. Mặc dù hoàn cảnh của Nhật trong lớp ai cũng biết nhưng các học sinh ở lớp 9/4 đều xúc động khi xem clip về gia đình Nhật. Nhật mới chỉ về trường được nửa năm, nhưng trong lớp ai cũng quý mến Nhật bởi tính cách hiền lành, hòa đồng. Hơn nữa Nhật còn học rất giỏi và hay giúp đỡ các bạn trong lớp.
Em Nguyễn Thái Bảo Hân, bạn thân nhất của Nhật ở lớp 9/4, chia sẻ: “Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng khi mới vào lớp bạn Nhật không u buồn hay rụt rè gì hết. Bạn rất hòa đồng với các bạn trong lớp. Khi đã thân hơn với lớp thì bạn cũng chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình cho tụi em biết. Em có xem chương trình Giọng hát Việt nhí và biết sơ qua nhưng không nghĩ hoàn cảnh của bạn lại khó khăn đến tận bây giờ. Lúc đó thì em chỉ biết nói chuyện với bạn nhiều hơn để bạn đỡ buồn".
Bảo Hân cũng cho biết, Nhật không chỉ hát hay mà còn học rất giỏi các môn toán, văn, vật lý và thường xuyên chỉ bài cho các bạn trong lớp.
10 giờ 17: MC thông báo phần quà là 50 triệu đồng của nhóm từ thiện An Lạc Từ Tâm gởi đến gia đình Nhật. Các thành viên của nhóm không sắp xếp đến trao tặng trực tiếp nên nhờ Báo Thanh Niên gởi đến em.
Ngồi theo dõi chương trình Chạm vào ước mơ, Anh Thư (bạn cùng lớp với Nhật) cho biết:” Em rất vui vì hôm nay Nhật nhận được nhiều phần quà từ nhà tài trợ. Bình thường đi học Nhật rất là khó khăn nhưng không hề tỏ ra mình thiếu thốn. Khi mà biết hoàn cảnh của bạn, tụi em cũng không giúp đỡ được gì nhiều về vật chất cho Nhật. Hy vọng sau khi chia tay cấp 2, Nhật sẽ đậu vào trường mong muốn và có cuộc sống ổn hơn. Mong là mẹ của bạn Nhật đỡ bệnh để đi cùng bạn trong chặng đường tiếp theo”.
Cô Nguyễn Phương Ý Nhi (giáo viên dạy tiếng Anh của Nhật) cũng vui mừng với món từng quà bất ngờ Nhật nhận được. Cô chia sẻ: "Nhật học giỏi đều các môn, trong đó có tiếng Anh. Trong lớp, em rất ngoan, không bao giờ nói chuyện riêng. Em rất chú ý nghe thầy cô giảng bài, thường xuyên phát biểu. Hầu như tiết nào tôi cũng gọi em lên để sửa bài mẫu cho các bạn".
10 giờ 15:  Ông Trần Công Mạnh, Giám đốc Công ty Vận Tải Vàng, gởi tặng Nhật 1 suất học bổng học piano trong 1 năm, 1 chiếc xe đạp điện để Nhật có thể vừa đi học ở trường vừa có thể đến lớp học âm nhạc.
Một bất ngờ vào phút chót, Trường âm nhạc Ánh Dương dành tặng thêm 1 học bổng toàn phần về thanh nhạc và piano, số tiền đã tặng trước đó sẽ chuyển qua để mẹ Nhật có thêm kinh phí để phẫu thuật thay thận.
Ông Trần Công Mạnh, Giám đốc Công ty Vận Tải Vàng, gởi tặng Nhật 1 suất học bổng học Piano, 1 chiếc xe đạp điện ĐỘC LẬP
Cô Võ Thị Kim Sa, một phụ huynh học sinh, khi tham dự buổi lễ tri ân và xem chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên, bày tỏ: "Hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn, nhưng trời lại phú cho bé những tài năng vượt trội. Bé như một nhân tài vậy, một nhân tài đầy nghị lực. Xem xong chương trình, biết hoàn cảnh bé, khiến mình cũng mong ước con mình cũng giỏi giang như bé".
10 giờ 10: Ông Biện Quốc Anh, Giám đốc Công ty TNHH âm nhạc Ánh Dương tặng món quà là học bổng toàn phần về thanh nhạc trong 1 năm, học bổng piano 3 năm để Nhật luyện thi vào Nhạc viện
Nhật nhận học bổng toàn phần về thanh nhạc ĐỘC LẬP
10 giờ 04: Đại diện Tổng công ty Cổ phần xây dựng Hoa Bình tặng Nhật suất học bổng 10 triệu đồng.
Đại diện Tổng công ty Cổ phần xây dựng Hoa Bình tặng Nhật suất học bổng 10 triệu đồng ĐỘC LẬP
Nghe câu chuyện gia đình Nhật chật vật kiếm nhà trọ, vì người chủ nào cũng sợ rằng, với căn bệnh của mẹ Nhật, chị sẽ mất bất cứ lúc nào trong nhà, cô Bùi Thanh Hoa (giáo viên Văn của Nhật) xúc động: "Khi thấy có Nhật chuyển về, tôi chỉ biết em chuyển từ Bình Định về, chứ không hề biết về hoàn cảnh của em, chỉ ấn tượng là một cậu trai sáng láng, khôi ngô, hiền lành. Tuy nhiên, khi giảng dạy, tôi nhận ra trong cách hành văn, đặc biệt là về các đề tài tình cảm gia đình, Nhật rất có chiều sâu, chín chắn, đúng như một người đã từng trải khó khăn và mất mát. Em có khiếu văn và còn viết chữ rất đẹp nữa".
10 giờ: Nhiều tràng pháo tay vui mừng của phụ huynh học sinh khi cô Trương Thị Mỹ Lai - Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Hà có lời mời ông Thành về trường để giảng dạy. Ông Thanh nghẹn ngào không nói nên lời. Mẹ Nhật không ngăn nổi những giọt nước mắt hạnh phúc.
Hiệu trưởng trường THCS Hồng Hà có lời mời ông Thành về trường để giảng dạy ĐỘC LẬP
Bác sĩ Nguyễn Phương Nam, Nha khoa Tâm Đức smile (số 52 Tân Kỳ Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM) đã nâng mức số tiền trao tặng cho gia đình Nhật lên con số 100 triệu đồng. Bác sĩ Nam mong muốn gia đình Nhật vượt qua khó khăn và Nhật tiếp tục học hành thật tốt.
Nhật cười tươi, cảm thấy bất ngờ và may mắn khi nhận được nhiều tình cảm to lớn dành tặng cho gia đình mình. Còn anh Thành - ba Nhật cho biết cảm thấy bất ngờ vì nhờ báo Thanh Niên và cộng đồng mà gia đình có được hạnh phúc như ngày hôm nay.
Chị Thiên Linh, đại diện tài trợ Nha khoa Tâm Đức, cho biết: "Tôi gặp Nhật trong chương trình Xuân Yêu Thương ở Bệnh viện Ung Bướu. Lúc đó, tôi ấn tượng với Nhật vì em hát rất hay và hát miễn phí cho chương trình đó. Trước đó, tôi cũng biết Nhật qua chương trình Giọng hát Việt nhí và cực kỳ thích bài hát của Nhật trong vòng giấu mặt. sau khi gặp nhật, tôi cũng nhiều lần qua lại, thăm hỏi hỗ trợ gia đình. Nhưng kỉ niệm tôi nhớ nhất vẫn là lúc nhìn thấy mẹ Nhật xót xa ký vào những tờ giấy điều trị thận cho những người thân trong gia đình mình, để sau đó nhìn họ lần lượt ra đi vì không thể cứu chữa. Bao nhiêu khó khăn, ngặt nghèo dồn dập lên một gia đình, khiến ai nghe thấy cũng phải đau lòng. Tôi cảm thấy Chạm vào ước mơ là chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, hy vọng quý báo sẽ phát triển nó để ngày càng có nhiều hoàn cảnh nữa được sẻ chia khó khăn”.
9 giờ 50: Sau khi nhận sự hỗ trợ của Nhóm thiện nguyện Sài Gòn, mẹ Nhật nghẹn ngào kể, gia đình 3 chị em của chị hiện tại đều phải chạy thận "gia đình một người bị thận đã khó khăn còn này gia đình nhiều người bị". Biến cố này chị không biết nói sao. Chị không có gì ngoài ước mơ có sức khỏe để sống với con và chồng. 
Chị Thanh Bình, thay mặt nhóm Thiện Nguyện Sài Gòn và nhóm từ thiện Kiều Như tặng phần quà là tiền mặt 20 triệu đồng và suất học bổng 1 triệu/tháng cho 3 năm học cấp 3 sắp tới của Nhật.
Mẹ Nhật không kìm được nước mắt, Nhật liên tục lấy tay xoa vai mẹ an ủi khi ba Nhật nói về hoàn cảnh gia đình.
Chị Thanh Bình, thay mặt nhóm Thiện Nguyện Sài Gòn và nhóm từ thiện Kiều Như tặng phần quà là tiền mặt 20 triệu đồng và suất học bổng 1 triệu/tháng cho 3 năm học cấp 3 sắp tới của Nhật
9 giờ 30: Nhật xúc động, cảm ơn “cô” Vũ Cát Tường đã giúp đỡ trong thời gian vừa qua. Và Nhật nhận được lời động viên mạnh mẽ từ Vũ Cát Tường. Trong khi đó, đứng ở cánh gà, Thanh Thy, người bạn cùng khối với Nhật nước mắt đỏ hoe, liên tục lấy tay lau nước mắt vì xúc động. Thanh Thy cho biết em cũng là người học trò của “cô” Vũ Cát Tường.
Đứng dưới sân khấu chăm chú dõi theo Nhật, cô Thái Thị Thy Thy (giáo viên chủ nhiệm của Nhật) cho biết: "Hôm đầu tiên Nhật đến lớp, mình chỉ biết sẽ có học sinh mới, chứ không biết hoàn cảnh hay thành tích gì. Nhưng ấn tượng đầu tiên của mình về cậu bé này là một sự lễ phép, hiền hậu, nói năng nhỏ nhẹ. Sau khi đứng lớp một thời gian, mình thấy Nhật không chỉ năng nổ tham gia tất cả các chương trình, hoạt động phong trào của nhà trường, mà còn học rất giỏi".
"Trong quan hệ với bạn bè, Nhật hòa đồng, vui vẻ nên ai cũng quý. Có hoàn cảnh khó khăn nhưng Nhật rất nghị lực, tự cố gắng chứ không kể lể với bạn bè hay thầy cô để nhận lại sự thông cảm. Mình chỉ biết về hoàn cảnh Nhật trong một lần tiếp xúc với ba cậu. Mình rất thương Nhật nên có chia sẻ câu chuyện với một số giáo viên, phụ huynh. Mọi người rất đồng cảm và có ý giúp đỡ", cô Thy chia sẻ với PV Thanh Niên.
9 giờ 26: Sau khi MC giới thiệu ca khúc “Ngàn ước mơ Việt Nam” của Nhật, nhiều tiếng ồ ngạc nhiên khi ca sĩ Vũ Cát Tường bước ra từ cánh gà cùng song ca với người học trò cũ của mình.
9 giờ 17 - PV Phạm Hữu: Cô hiệu trưởng cho biết đầu tiên Nhật bước vào phòng, cô chưa biết Nhật như thế nào. Nhưng khi nghe ba mẹ Nhật trình bày xin cho Nhật học tiếp học kỳ tiếp theo và nghe Nhật tham gia Giọng hát Việt nhí, lập tức cô xem clip và nhận Nhật vào trường ngay.
9 giờ 15 - PV Hoài Nhân: Chương trình Chạm Vào Ước Mơ được hé mở. Chị Đức nghẹn ngào chia sẻ: "Khi biết mình mang căn bệnh này như nhận án tử, không biết ra đi ngày nào, và thấy lo lắng cho Nhật...". Chị cũng nói lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô Hứa Diễm Trâm - Hiệu trưởng, đã giúp đỡ gia đình rất nhiều từ những ngày đầu tiên gia đình đặt chân lên đất Sài Gòn.
9 giờ 10 - PV Phạm Hữu: Trên sân khấu trước khi diễn ra chương trình với bài hát Mẹ, Nhật gửi lời chào đến thầy cô giáo, hôm nay đại diện cho các bạn gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc phụ huynh các thầy cô giáo, cha mẹ. trong suốt nhiều năm qua cha mẹ đã nuôi, dạy rất nhiều điều. "Cha mẹ hy sinh cho con rất nhiều, không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến phụ huynh rất nhiều".
Thầy cô và các bạn cũng không kìm được nước mắt khi nghe Nhật hát.
Ba mẹ Nhật lên sân khấu nhận hoa tri ân cùng phụ huynh các học sinh khác.
8 giờ 30 - PV Độc Lập: Vì Nhật có tiết mục văn nghệ ở trường nên ba Nhật phải đưa em đến trường sớm. Ở trường, ê kíp của Báo Thanh Niên đã chuẩn bị sẵn sàng để đem đến bất ngờ cho gia đình em.
Ba Mẹ Minh Nhật đến dự lễ ra trường, nhìn những thầy cô được các bạn học sinh tri ân, họ cũng nhớ tới những ngày tháng họ còn đứng trên bục giảng
Ngày vừa sinh Nhật, chị Trần Thị Đức (mẹ của Nhật) phát hiện mình bị suy thận mạn tính. Vài năm sau đó, chị phải nghỉ dạy vì sức khỏe yếu và chạy thận tới nay đã 14 năm.
Khi Nhật vào TP.HCM thi Vòng giấu mặt, chị Đức đi theo tái khám và phải ở luôn tại TP.HCM tới nay để chạy thận. Nhật cũng được mẹ chuyển từ Bình Định vào trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Để tiện chăm sóc vợ con, từ đó anh Nguyễn Ngọc Thành (43 tuổi, ba Nhật) cũng xin nghỉ dạy để vào Sài Gòn chạy Grab.
17 năm đứng trên bục giảng dạy Toán với niềm đam mê truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học sinh, anh Thành gần như bị sốc khi phải nghỉ dạy để đi chạy Grab ở một thành phố xa lạ. Nhưng vì hoàn cảnh nên anh lại tự động viên mình phải cố gắng chấp nhận.
Anh chụp hết các bài toán ở những cuốn sách mà mình thích vào điện thoại, những lúc đứng chờ khách, anh lại mở ra xem cho đỡ nhớ nghề.
Cả gia đình dù khó khăn nhưng ai cũng hi sinh vì nhau và mong những điều tốt đẹp đến cho những người còn lạiĐộc Lập
Về phần Nhật, cậu bé hiểu được hoàn cảnh gia đình và sự hy sinh của cha mẹ nên luôn ngoan ngoãn và cố gắng học thật giỏi. Nhật thật thà chia sẻ: “Ngày nhỏ em ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Nhưng lớn hơn một chút em hiểu được, bệnh của mẹ là chỉ có thay thận mới khỏe mạnh, mà muốn thay thận thì phải có tiền. Em ước mơ dùng giọng hát của mình đi hát kiếm tiền để có tiền thay thận cho mẹ”.
Cũng may trời thương, cho Nhật một giọng hát ấm áp đi vào lòng người. Có lẽ vì vậy mà Nhật đăng ký rất nhiều chương trình với mong muốn tích cóp số tiền thưởng chữa bệnh cho mẹ. Nhưng đến nay, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Nhật, các số tiền thưởng vẫn chưa thấm vào đâu so với chi phí cần để thay một quả thận…
Sau khi bài viết về gia đình đăng tải trên Báo Thanh Niên vào ngày 28 và 29.5, ê kip thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ đã chọn gia đình Minh Nhật là nhân vật thứ 17 của chương trình. 
Chúng tôi đã bí mật đến trường THCS Hà Huy Tập - nơi Nhật đang theo học để chuẩn bị những điều bất ngờ dành tặng gia đình Minh Nhật.
Những món quà, bất ngờ gì đang chờ đợi gia đình Minh Nhật, hãy cùng chúng tôi theo dõi buổi Lễ tri ân diễn ra tại trường THCS Hà Huy Tập vào sáng nay 30.5.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.