Ca sĩ Phương Dung bức xúc khi nhiều ca sĩ nổi tiếng hát sai lời

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
20/08/2018 10:51 GMT+7

Trở lại ghế nóng Người kể chuyện tình mùa 2, Phương Dung chia sẻ cô rất vui khi được sống lại quãng thời gian đi hát cách đây 40 - 50 năm. Tuy nhiên, nữ danh ca cũng dành nhiều tâm sự về việc ca sĩ hát nhạc xưa.

Với chất giọng cao và lảnh lót, Phương Dung đã chinh phục người nghe nhạc từ khi còn là một thiếu nữ 14, 15 tuổi. Giọng ca của Phương Dung thời xưa thường gắn liền với những nhạc phẩm về tình yêu và quê hương. Chính vì thế, khi ngồi ghế nóng Người kể chuyện tình, nữ danh ca thường chia sẻ vốn kiến thức sâu rộng của mình về những nhạc sĩ, ca khúc. Cô tự tin hiểu rõ về tính cách người nhạc sĩ, sự nghiệp, hoàn cảnh ra đời ca khúc đến 70%.
Phương Dung cho biết có ca sĩ trẻ tự xưng là “tiếng hát để đời” nhưng hát Hoa nở về đêm sai cả nhịp điệu và lời khiến cô cảm thấy khó chịu. Cô thường nhắn nhủ với các thí sinh trẻ nếu không chắc thì cứ hỏi, còn cách diễn đạt, sự truyền cảm là của các em. Các em tôn trọng người nhạc sĩ sáng tác thì đừng hát sai. "Trong một cuộc thi tôi làm giám khảo, tôi hỏi thí sinh chủ đề ca khúc, em ấy bảo em không biết kể cả tên tác giả là ai. Như vậy thì làm sao có thể trình diễn tốt cho được?”, nữ danh ca bày tỏ.
Phương Dung tiết lộ ca sĩ, thí sinh bây giờ hát sai lời bài nhạc xưa rất nhiều. Khi nhận xét, nhiều người cho rằng cô khó tính, “soi” rất kỹ nhưng nữ danh ca cũng thú thực: “Bản thân tôi khó tính trong âm nhạc nhưng không khó chịu. Một tiết mục các bạn hát có thể sai 4 lỗi nhưng tôi nói 2 lỗi rưỡi và để Thái Châu nói phần còn lại. Tôi với Thái Châu có sự ăn ý trong nhận xét ở các chương trình là vì vậy".
Ca sĩ Phương Dung và Thái Châu gắn bó thân thiết trên ghế nóng nhiều chương trình
"Thái Châu đi hát sau nhưng em ấy biết khá nhiều kiến thức về ca khúc của các nhạc sĩ trước. Ví như thay Thái Châu bằng một ca sĩ trẻ thì em ấy đâu biết gì về dòng nhạc này mà chấm điểm. Ngay cả cô ca sĩ nổi tiếng hát bài Sương lạnh chiều đông cũng trật lời, sai ý của tác giả với lời gốc "Ướp cánh hoa xưa phấn nhớ hương chờ" thì hát thành “Ướp cánh hoa xưa vẫn nhớ hương chờ". Như vậy làm sao mà nhận xét", Phương Dung nói.
Gần hết cuộc đời dành cho sự nghiệp âm nhạc, Phương Dung thổ lộ bản thân có duyên và phước khi làm việc với nhiều nhạc sĩ tài hoa, được hát bài hát của họ trong nhiều chương trình lớn. Điều quan trọng không phải là nhan sắc, ngoại hình hay phục trang giúp ca sĩ đứng trên sân khấu lâu năm mà là những ca khúc. Bởi nhiều năm, nhiều khán giả vẫn thích cô hát Những đồi hoa sim, Hoa nở về đêm, Thiệp hồng anh viết tên em, Biển mặn, Tiếng hát ân tình… Đó là gia tài nghệ thuật trời ban cho cô.
Đưa ra những nhận xét đầy thẳng thắn, Phương Dung thường nhận về những phản hồi gay gắt từ thí sinh nhưng cô không buồn hay cảm thấy áp lực khi phải nghe những lời đó. Ở vị trí giám khảo, Phương Dung cho biết cô xem các em là con cháu trong nhà, đúng thì khen, sai thì phê bình để các em biết mà sửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.