Ca sĩ Thanh Hà: ‘Tôi yêu bằng cả con tim lẫn lý trí’

07/10/2019 14:44 GMT+7

Tròn 1 năm sau hit Sợ yêu, Thanh Hà lại tiếp tục “gây thương nhớ” với ca khúc Điều cuối cùng em chọn phát hành trên NhacCuaTui. Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ hết sức chân thành về “đứa con tinh thần” của mình.

* Vì sao mất 1 năm sau Sợ yêu, chị mới cho ra mắt ca khúc Điều cuối cùng em chọn?
Sợ yêu là sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Nhã và trùng hợp là ngày livestream giới thiệu ca khúc Điều cuối cùng em chọn cũng là tròn 1 năm Thanh Hà phát hành Sợ yêu. Đây là bài hát mà đi đâu ai cũng yêu cầu. Chính vì thế, Hà khá cẩn trọng với sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Hà nhận được Điều cuối cùng em chọn từ nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng cách đây khá lâu và yêu thích ngay khi đọc được ca từ. Tuy nhiên do cầu toàn nên Hà mất khá lâu để hoàn chỉnh bản hòa âm với nhạc sĩ Hoài Sa và lại mất thêm thời gian nữa để chọn ra cách hát phù hợp nhất cho ca khúc lần này.
* Vì sao chị chọn phát hành ca khúc này trên NhacCuaTui? Chị mong muốn điều gì?
Đầu tiên Hà muốn gửi lời cảm ơn đến NhacCuaTui vì lời mời hợp tác trong dự án lần này. Trong thời đại số hiện nay, việc chọn kênh phát hành cho sản phẩm rất quan trọng để ca khúc của mình đến được với đông đảo khán giả. Với NhacCuaTui, bài hát của Hà không chỉ đến được với các khán giả trong Việt Nam mà còn tiếp cận với khán giả ở khắp nơi trên thế giới. Hà rất vui vì fan của Hà ở khắp nơi đều có thể nghe được ngay ca khúc mới nhất của Hà.
Ca khúc Điều cuối cùng em chọn trên hệ thống NhacCuaTui

Ca khúc Điều cuối cùng em chọn trên hệ thống NhacCuaTui

Ảnh: Chụp màn hình

* Thành công với nhạc xưa nhưng nhiều người cho rằng chị khá “nhạy” với xu hướng nên các ca khúc đặc biệt thu hút khán giả trẻ. Chị nghĩ sao?
Từ lâu rồi, Hà đã rất muốn thể hiện những ca khúc mang màu sắc trẻ trung hơn, hợp với xu hướng hiện tại hơn. Và ý muốn đó đã được khởi sự bởi Đức Trí cùng Mong manh tình về. Sau bài hát thử nghiệm đó, sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả đã giúp Hà có thêm tự tin để tìm thêm những bài hát mới, những nhạc sĩ mới để có thêm một dòng nhạc mới bên cạnh những ca khúc trữ tình xưa cũ đã gắn bó với Thanh Hà trong những năm qua.
Xung quanh Hà hiện giờ có những bạn rất trẻ. Họ hay đưa cho Hà nghe những ca khúc mới đang được yêu thích hiện nay. Hà cảm thấy bất ngờ vì âm nhạc của Việt Nam giờ đây đã rất gần với xu hướng của thế giới. Đơn cử một vài trường hợp Hà nghe mà tưởng như đây là nhạc Mỹ chứ không còn là nhạc Việt nữa. Và Hà luôn thích tìm tòi những điều mới mẻ, để luôn giữ được sự mới mẻ trong lòng khán giả.
Thêm nữa, gần đây trong chương trình The Voice, Hà lại có dịp tiếp xúc với các bạn thí sinh với độ tuổi rất trẻ, nên cũng bị các em “ảnh hưởng” đôi chút với những gu nhạc, style nhạc mới.
* Ở vị trí của mình, chị có quan tâm đến lượt nghe, lượt xem hay "cuộc đua" trên các bảng xếp hạng?
Hà luôn quan niệm mỗi ca khúc sẽ có một cái “duyên” riêng. Hà và ê kíp luôn cố gắng hết sức đối với từng sản phẩm từ phối khí, thu âm đến cả kế hoạch truyền thông. Không sản phẩm nào được sự ưu ái hơn các sản phẩm khác. Vì vậy nếu một ca khúc ra mắt có được nhiều view, đó là một niềm vui. Còn nếu ngược lại, Hà cũng không vì vậy mà cảm thấy áp lực.
Thanh Hà phát hành phiên bản karaoke cho Điều cuối cùng em chọn trên NhacCuaTui

Thanh Hà phát hành phiên bản karaoke cho Điều cuối cùng em chọn trên NhacCuaTui

Ảnh: Chụp màn hình

* Trở lại với Điều cuối cùng em chọn đang rất được yêu thích trên NhacCuaTui, chị có thể chia sẻ thêm bí quyết thể hiện ca khúc này để khán giả có thể cover dễ dàng?
Điều cuối cùng em chọn là một ca khúc mà Hà đã thích ngay từ lần đầu tiên nghe bản demo vì ca từ rất đắt, dễ hiểu, dễ cảm nhận. Thật ra Hà chưa bao giờ yêu chỉ bằng con tim mà bằng cả lý trí, rất khác với nhân vật trong bài hát. Dẫu vậy, Hà vẫn muốn hát để nói thay tâm trạng của rất nhiều cô gái vẫn đang lao đầu vào tình yêu mà bỏ qua lý trí để nhận lấy những đắng cay.
Trong ca khúc này, Hà thích nhất đoạn: “Nước mắt em rơi bởi vì em còn yêu anh”. Hà đã dùng cảm xúc với câu hát này để hát cả bài. Hà nghĩ các khán giả cũng có thể áp dụng cách này. Mỗi người sẽ tâm đắc một câu hát khác nhau trong bài, và hãy lấy đó làm nền cảm xúc để hát. Chắc chắn mỗi người sẽ có một cách hát khác nhau, một cách cảm nhận khác nhau.
Trong thời gian sắp tới, Hà cũng sẽ phát hành các phiên bản karaoke để mọi người có thể cùng hát với Thanh Hà, cùng cảm nhận giai điệu sâu lắng của Phạm Việt Hoàng và một bản phối đầy đặn cảm xúc và cũng rất jazzy của Hoài Sa.
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.