Ca sĩ trong nước ào ạt 'bay sô' hải ngoại

13/06/2017 16:17 GMT+7

Không hẹn mà gặp, mùa này, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Duy Mạnh, Hồ Ngọc Hà, Quang Hà, Uyên Linh, Giang Hồng Ngọc… liên tục bay show tại các nước Bắc Mỹ và châu Âu.

So với các năm trước, thời gian gần đây một số bầu show tại hải ngoại chọn lọc những gì đang “hot” nhất trong nước để mang sang xứ người nhằm “đổi món” cho khán giả.
Nếu Hồ Ngọc Hà thời gian qua tạo dấu ấn trong nước qua các show diễn Love songs thì tại Mỹ, poster của cô cũng được quảng bá ấn tượng với chủ đề này. Sau chương trình tại Anh, Hồ Ngọc Hà bay sang Đức phục vụ cộng đồng người Việt. Sau khi về Việt Nam, cô chuẩn bị bay tiếp qua gặp khán giả Mỹ.
Show diễn chủ đề Love songs (vào ngày 2.7 tại California) của Hồ Ngọc Hà theo một đơn vị thực hiện tại Mỹ còn có: Trấn Thành, Hari Won, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bùi Anh Tuấn, Giang Hồng Ngọc, MC Thành Tùng, saxophone Xuân Hiếu… Đây cũng là những khách mời đã gắn với các đêm Love songs của cô trong nước thời gian qua.
Đàm Vĩnh Hưng cũng thế, các chương trình tại Mỹ của anh gần đây được nhà tổ chức gắn với liveshow Diamond show nổi tiếng của anh tại VN.
Hồ Ngọc Hà trong chuyến lưu diễn tại Anh mới đây Ảnh: NSCC
Về những chương trình mang tên các liveshow hay ca khúc, chủ đề đang ăn khách trong nước tại hải ngoại, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Những người quản lý sòng bài, chương trình nổi tiếng tại hải ngoại về Việt Nam tham dự một số show diễn của nghệ sĩ chúng ta. Sau khi thấy những tiết mục thú vị, hấp dẫn, đích thân họ sẽ mời sang các nước diễn nhằm tạo sự mới mẻ. Ví như tour diễn Mỹ lần này của tôi là một ví dụ. Họ muốn tôi diễn những tiết mục đinh trong live show tại Việt Nam”.
Như Lệ Quyên gần đây gắn với các show diễn hay giám khảo chuyên về bolero trong nước. Vậy nên các show diễn của cô tại Mỹ sắp tới đều gắn với chủ đề Tình khúc bolero, như show vào ngày 18.6 hát cùng Hương Lan, Quang Lê, Duy Mạnh, Giang Hồng Ngọc… tại Indiana, Mỹ. Cùng chủ đề này còn có liveshow vào ngày 1.7 ở California, Lệ Quyên hát với Quang Lê, Duy Mạnh, Dương Triệu Vũ, Phan Đinh Tùng, Hồ Trung Dũng, Uyên Linh... Sau đêm Việt night tại California, Tuấn Hưng hiện đang ở Mỹ biểu diễn và chuẩn bị tiếp chương trình Anh nhớ em, Bà nội cùng ca sĩ - diễn viên Miu Lê vào ngày 8.7 tại California. Sở dĩ chủ đề nghe ngộ nghĩnh bởi Miu Lê đến giờ vẫn rất nổi tiếng khi tham gia phim Em là bà nội của anh. Còn Anh nhớ em là chủ đề live show của Tuấn Hưng cùng Lệ Quyên năm vừa qua.
Ông bầu Thomas Tâm Nguyễn (người đưa nhiều ngôi sao trong nước sang Mỹ biểu diễn) nhận định: “Các chương trình tại Mỹ luôn cần có những cái hay, cái lạ. Vậy nên những điều độc lạ từ ca sĩ trong nước khi sang hải ngoại kết hợp với nghệ sĩ tại đây sẽ tạo nên sự đa dạng, mới mẻ cho ngành giải trí. Nghệ sĩ trong nước vẫn đi show đều đều bởi sự xuất hiện của họ là món quà quý hiếm mà những nhà tổ chức tại Mỹ dành cho khán giả của họ”.
Chị Yến Tú Quỳnh (nơi bán vé lớn nhất nhì khu quận Cam) cho biết: "Mùa này ca sĩ trong nước sang biểu diễn nhân dịp ngày Lễ của cha và Ngày độc lập Mỹ (ngày 4.7). Show bán vé chạy nhất mới đây có Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà cùng Trấn Thành... Nếu nghệ sĩ diễn ở sòng bài thì hầu như không lo về việc bán hết vé. Các chủ sòng bài vẫn thường tặng vé phục vụ khách hàng của họ nên lúc nào sân khấu cũng kín chỗ”.
Bốn ca sĩ khác cũng nhận nhiều lời mời từ bầu hải ngoại còn có Duy Mạnh, Uyên Linh, Quang Hà, Giang Hồng Ngọc. Vừa xong tour châu Âu, Quang Hà hiện đang ở Úc hát cho 3 show, sau đó anh chuẩn bị tiếp cho tour 20 ngày ở Mỹ (diễn ở Dallas, Houston, California). Sau các chuyến bay sô ở châu Âu và Mỹ, Uyên Linh vừa kết thúc chương trình cùng Trần Thu Hà qua liveshow Buổi chiều nhạc Trịnh và những bản tình ca hay nhất Việt Nam.
Giang Hồng Ngọc cho biết cô vừa diễn xong cùng Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Đan Trường, Minh Tuyết, Việt Hương… trong Đêm huyền thoại tại MGM, một sòng bài lớn của Mỹ ở Washington DC. “Lần này Ngọc diễn đến một tháng rưỡi tại Mỹ và hát ở 15 tiểu bang. Như show vừa rồi tại MGM có đến 4.000 khán giả tham dự và vé bán hết rất sớm. Vì ca sĩ từ Việt Nam sang nên Ngọc được nhà tổ chức ưu ái có thêm 10 vũ công Mỹ minh họa”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.