Cả trái đất 'chìm' trong âm nhạc

24/09/2015 10:28 GMT+7

Tháng 9, cả thế giới từ nước Anh đến đất Mỹ và đến vùng đất nóng Brazil, các lễ hội dành cho người mê nhạc xua tan hết mọi bực bội khi thời tiết chuyển mùa bằng những cơn mưa âm nhạc dào dạt hơn bất kỳ tháng nào trong năm.

Tháng 9, cả thế giới từ nước Anh đến đất Mỹ và đến vùng đất nóng Brazil, các lễ hội dành cho người mê nhạc xua tan hết mọi bực bội khi thời tiết chuyển mùa bằng những cơn mưa âm nhạc dào dạt hơn bất kỳ tháng nào trong năm.

Demi LovatoDemi Lovato
“Trẻ” nhất trong 3 sự kiện của tháng 9 này là iHeartRadio Music Festival (ra mắt lần đầu năm 2011). Mỗi năm cứ đến thời điểm này, iHeartRadio Music lại khiến Sân vận động MGM Grand Garden ở Nevada (Mỹ) “lung lay” trong 2 ngày. Người bắn phát pháo đầu tiên cho mùa 2015 là ca sĩ Kanye West. Đúng chất là một nghệ sĩ lập dị, chồng của cô Kim siêu vòng 3 đã “cố tình làm trái” sự mong đợi của khán giả. Ca sĩ 38 tuổi này trình diễn liên tục 18 bài hit trong khi khán giả lại mong chờ Yeezus sẽ phiêu với bài hit mới Fade, thông báo dự án âm nhạc mới hay nói thêm về ý định... tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Liên hoan này còn có sự tham gia của một dàn sao như: Sam Smith, Coldplay, Puff Daddy, Demi Lovato, David Guetta, Kenny Chesney, The Weeknd, Tove Lo, Lil Wayne...
Cả trái đất 'chìm' trong âm nhạc 2Sam Smith
Tham gia hệ thống các liên hoan âm nhạc từ năm 2007, iTunes Festival năm nay thay đổi giao diện khi chuyển qua tên Apple Music Festival. Điểm đặc biệt nhất của sự kiện, do Hãng Apple tài trợ, là không bán vé mà mở cửa cho người sử dụng các ứng dụng Apple Music, iTunes và Yplan cũng như tổ chức các chương trình bốc thăm cho người yêu nhạc ở Anh. Suốt từ 19 đến 28.9 năm nay, London tiếp đón các ngôi sao cả cũ lẫn mới như Take That, Florence + The Machine, Disclosure, Mumford & Sons, The Chemical Brothers và One Direction.
Nhưng “nóng” nhất và đúng với bản chất “gừng càng già càng cay” nhất chính là Rock in Rio Music Festival - khai mạc vào ngày 18.9 và kéo dài đến ngày 20 rồi lại tiếp tục từ 24 đến 27. Quay trở lại nơi xuất phát Rio de Janeiro đúng vào sinh nhật lần thứ 30, Rock in Rio được xem là nơi quyền lực nhất thế giới khi tụ hội được các nhóm nhạc và ca sĩ từng tham gia các kỳ lễ hội trước đây, gồm Queen (1985), Metallica (2011 and 2013), Rod Stewart (1985), System of a Down (2011), Slipknot (2011), Rihanna (2011) và Katy Perry (2011).
Cả trái đất 'chìm' trong âm nhạc 3Brian May của nhóm Queen
Ngày đầu tiên, 85.000 người đã lấp đầy sân vận động khổng lồ Cidade de Rock (một trong những địa điểm quan trọng của Olympics mùa hè 2016). Nếu Kayne West mở màn mát tay tại iHeartRadio thì chàng ca sĩ Adam Lambert đã có một màn kết hợp có một không hai với nhóm nhạc huyền thoại Queen. Anh Walter Parana, một trong 250.000 khán giả chứng kiến sự thăng hoa của Queen với thủ lĩnh Freddie Mercury (qua đời vì bệnh AIDS năm 1991) ở Rock in Rio năm 1985 và nay được gặp lại Queen trong một hình ảnh mới, cho biết: “Đây là đêm nhạc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi nhảy quá sung đến mức rơi cả giày. Tôi đi chân trần về nhà nhưng đầu thì vẫn lâng lâng”.
Quả không hổ danh khi Rio de Janeiro được gọi là “City of Rock” (thành phố của nhạc rock) và chiếc áo thun có dòng chữ "Rock in Rio: I went" (Rock in Rio: Tôi đã đến đó) bán chạy đến mức ai chậm chân thì chỉ còn biết tiếc nuối.
Cả trái đất 'chìm' trong âm nhạc 4Kenny Chesney
Cả trái đất 'chìm' trong âm nhạc 5Người yêu nhạc tại Rock in Rio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.