Cá trên sông Bùng chết do thiếu ô xy

20/09/2016 07:27 GMT+7

Nguyên nhân khiến trên 2,5 tấn cá tự nhiên và cá nuôi lồng bè trên sông Bùng chết là do nồng độ ô xy hòa tan trong nước bị sụt giảm thấp hơn rất nhiều so với giá trị giới hạn tối thiểu cho phép.

Chiều 19.9, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Nghệ An) cho biết đoàn công tác liên ngành của địa phương đã xác định nguyên nhân khiến trên 2,5 tấn cá tự nhiên và cá nuôi lồng bè trên sông Bùng, đoạn chảy qua các xã Diễn Kỷ, Diễn Hạnh và Diễn Quảng (H.Diễn Châu, Nghệ An) chết trong những ngày qua.
Theo đó, nước từ trên đồng ruộng dọc hai bờ chảy xuống sông sau mưa lớn kéo theo một lượng lớn phân gia súc, gia cầm và nhiều chất hữu cơ đang trong quá trình phân hủy, khiến nước sông chuyển thành màu đỏ, nhiều cặn, nồng độ ô xy hòa tan trong nước bị sụt giảm thấp hơn rất nhiều so với giá trị giới hạn tối thiểu cho phép, khiến cá chết. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng xác định nhà máy trên thượng nguồn sông Bùng đang ngừng hoạt động và mẫu nước lấy tại điểm xả thải của nhà máy này đạt tiêu chuẩn cho phép.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.