Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bị đánh chết sau khi cự cãi CSGT

23/12/2015 11:00 GMT+7

Các bị cáo thừa nhận đã được nguyên thượng úy CSGT gọi điện thoại để đánh dằn mặt ông Chín dẫn đến cái chết của nạn nhân này.

Các bị cáo thừa nhận đã được nguyên thượng úy CSGT gọi điện thoại để đánh dằn mặt ông Chín dẫn đến cái chết của nạn nhân này.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc LêCác bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 23.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, thuộc Đội CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM).
Ngoài bị cáo Như còn có 4 bị cáo khác gồm: Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững.
Tại tòa, 4 bị cáo Chung, Vững, Hạnh, Vương khai nhận toàn bộ hành vi. Các bị cáo khai nhận điện thoại của Như bảo đến đánh dằn mặt ông Chín. Ngược lại, Như khai chỉ gọi điện nhờ Chung đến thuyết phục ông Chín ra về để tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.
Trong quá trình xét hỏi, luật sư (LS) Hoàng Cao Sang (bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại) đề nghị làm rõ hành vi, lời khai trước đây của Vương, Hạnh, Chung về việc Như hứa cho mỗi người 100 triệu đồng và xe máy nếu Nhận tội thay Như.
LS Hoàng Cao Sang trình bày, bị cáo Ngô Thành Vương nói rằng đã đến quán cà phê gặp Như. Tại đây, Như đưa tiền cho Vương, do Vương không biết trong đó có bao nhiêu và cũng không hiểu tại sao Như lại đưa tiền cho mình nên không nhận.
Bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như - Ảnh: Ngọc Lê
Luật sư Sang nói, sau khi ông Chín mất, Như còn gọi điện cho Chung, đề nghị Chung kêu đồng bọn ra đầu thú và nhận toàn bộ hành vi của mình. Như hứa sẽ chăm sóc gia đình tất cả bọn họ và sau khi ra tù, Như sẽ cho mỗi người 100 triệu đồng và 1 chiếc xe máy. Nhưng đó chỉ là hứa, đến thời điểm hiện tại chưa ai nhận được tiền của Như.
Cho đối chất thông tin trên, bị cáo Chung thừa nhận điều này. Chung khai sau vụ việc, Như có gọi điện yêu cầu Chung ra đầu thú và sẽ lo tất tần tật cho Chung.
Sau phần xét hỏi, liên quan đến kết quả giám định việc có hay không Như đưa tiền cho các bị các khác để thực hiện hành vi, HĐXX nhận thấy nguyên nhân nạn nhân chết là do chấn thương vùng bụng, vỡ ruột non dẫn đến tử vong. Vì vậy, toà quyết định trả hồ sơ để xác minh thông tin đưa tiền cho các bị cáo khác phạm tội và xác định lại tội danh của các bị cáo.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Như đóng vai trò chủ mưu, ra lệnh cho các bị cáo còn lại đánh, gây ra cái chết cho ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) sau khi ông này cự cãi với tổ CSGT của Như đang làm nhiệm vụ.
Cụ thể, đêm 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình) thì phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản, đứng la lối, chửi bới lại với tổ CSGT.
Lúc sau, Như gọi điện cho Chung đến dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ tuần tra làm việc. Khi đi, Như gọi điện rủ thêm hai bị cáo còn lại cùng tham gia. Tuy nhiên, ông Chính đã tử vong sau khi được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Sự việc được điều tra làm rõ sau khi Hạnh và Vương đến CQĐT Công an Q.Tân Bình đầu thú. Tiếp theo, Chung, Vững bị bắt khẩn cấp. Ngày 11.9.2014, Như bị tước danh hiệu Công an nhân dân, ngày 7.11.2014 bị khởi tố, bắt tạm giam. Hiện tại, Như được thay đổi biện pháp ngăn chặn tạm giam bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Cáo trạng cũng xác định, theo kết luận điều tra, Như không nhận đã dùng điện thoại gọi Chung đến để đánh thị uy ông Chín. Như khai, chỉ nhờ Chung đến giúp đỡ CSGT đưa ông Chín về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.