Các chiêu thu hút khách của hàng không thế giới

27/06/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Nhiều hãng hàng không đã và đang áp dụng các phương án sáng tạo nhằm gia tăng sự thoải mái cho những hành khách chọn ghế hạng phổ thông, nhất là trên các chuyến bay dài.

(TNO) Nhiều hãng hàng không đã và đang áp dụng các phương án sáng tạo nhằm gia tăng sự thoải mái cho những hành khách chọn ghế hạng phổ thông, nhất là trên các chuyến bay dài.

Dãy 3 ghế ngồi có thể dùng làm giường ngả lưng - Ảnh: Air New Zealand
Ghế phổ thông trên máy bay thường là những chỗ ngồi chật chội, làm theo định dạng hàng ghế tiêu chuẩn. Song theo trang Business Insider, vài hãng hàng không thế giới đã giới thiệu các hàng ghế hạng phổ thông có thể được chuyển đổi thành giường phẳng, giúp hành khách có thể ngả lưng.
Air New Zealand (New Zealand), China Airlines (Đài Loan) và Air Astana (Kazakhstan) là các hãng bay có dịch vụ trên. 3 ghế trên cùng một hàng có thể chuyển thành giường phẳng chỉ với một nút bấm.Khách hàng muốn chọn dịch vụ này sẽ mua 2 ghế với giá tiêu chuẩn, và ghế thứ ba với một nửa giá trị bình thường.
Ghế ngồi mỏng làm tăng diện tích để chân trong khoang phổ thông - Ảnh: Lufthansa
Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không lại chọn phương án cung cấp các loại ghế lớn hơn hoặc chỗ để chân rộng hơn cho khoang phổ thông.
Diện tích mỗi chỗ ngồi tăng lên sẽ giúp hành khách ngồi thoải mái hơn mà không cần phải trả nhiều tiền để hưởng ghế hạng thương gia. Lufthansa (Đức), Delta Air Lines (Mỹ), Virgin Atlantic (Anh) hay Qantas (Úc) là các hãng hàng không áp dụng hình thức này.
Ứng dụng lựa chọn "hàng xóm" trong chuyến bay của hãng KLM - Ảnh: KLM
Độc đáo hơn, hãng bay KLM (Hà Lan) đã ứng dụng dịch vụ cho phép hành khách lựa chọn người ngồi kế bên trong suốt hành trình bay dựa vào mạng xã hội là Facebook và LinkedIn. Từ năm 2012, chương trình Meet & Seat hoạt động bằng cách kết nối tài khoản mạng xã hội với thông tin làm thủ tục bay của hành khách.
Về mặt giải trí, hãng hàng không giá rẻ Virgin America (Mỹ) cho phép các “thượng đế” trên chuyến bay chat với nhau. Ngoài ra, hệ thống màn hình cung cấp phim ảnh, truyền hình vệ tinh, kho nhạc, kho game, các trang mua sắm trực tuyến và Google Maps. Mọi thức ăn và đồ uống trên chuyến bay đều có thể được đặt thông qua hệ thống này.
Các hành khách trên chuyến bay có thể chat với nhau - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Emirates (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) thì cung cấp hơn 1.500 kênh phim, chương trình truyền hình, âm nhạc và tin tức trực tiếp từ kênh BBC tại khoang phổ thông.
Jetstar, hãng hàng không giá rẻ hàng đầu nước Úc, còn thử nghiệm dịch vụ cho thuê iPad giải trí trên các chuyến bay với giá 8,4 USD. Philippine Airlines cũng cung cấp dịch vụ này với giá 15 USD, song chỉ áp dụng cho các tuyến bay nối vài điểm đến ở Trung Đông như Abu Dhabi, Dammam, Riyadjh và Dubai.
Nội thất mẫu Boeing sử dụng đèn LED trang trí trần khoang máy bay - Ảnh: Boeing
Cuối cùng, nội thất máy bay được thiết kế theo kiểu mới, sáng sủa hơn và giúp khoang máy bay trông lớn hơn. Vài mẫu phi cơ của Boeing áp dụng Boeing Sky Interior với trần máy bay được gắn đèn LED màu.
Đèn LED sẽ chuyển màu xanh giống như ban ngày đối với các chuyến bay buổi sáng và chuyển sang màu hồng như hoàng hôn với các chuyến bay đêm. United Airlines, Alaska Airlines, American Airlines (Mỹ) và Malaysia Airlines (Malaysia) là một vài hãng đã và đang sử dụng mẫu máy bay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.