Các nhà sản xuất ô tô phải lập kế hoạch chuyển đổi liền mạch sang xe điện, loại xe có yêu cầu khác biệt, từ nguyên liệu thô đến khâu lắp ráp cuối cùng. Do đó, các ưu tiên về công nghệ sẽ cần tập trung vào việc tăng cường tự động hóa, xây dựng các công nghệ nội bộ và mở rộng khả năng hiển thị giám sát trên các chuỗi sản xuất và cung ứng tương ứng của họ.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 8 - 9.2022, với sự tham gia của 1.336 người trên toàn cầu, bao gồm các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà quản lý đội xe và người tiêu dùng. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nghiên cứu này đã khảo sát 350 đối tượng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc.
Cuộc khảo sát phản ánh trong tương lai gần sẽ có sự thay đổi về sở thích, với hơn một nửa số người tiêu dùng (53% trên toàn cầu, 60% ở châu Á - Thái Bình Dương) cho biết sẽ chọn xe điện hybrid (HEV). Tuy nhiên, việc chuyển hướng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện đi kèm với nhiều thách thức khi 68% những người ra quyết định trong ngành ô tô toàn cầu (60% ở châu Á - Thái Bình Dương) cho biết họ đang chịu áp lực cao trong việc sản xuất các loại xe thế hệ tiếp theo (tức xe điện), trong khi 75% trong số họ (71% ở châu Á - Thái Bình Dương) đang chịu áp lực cao trong việc cung cấp các sản phẩm thân thiện, bền vững và an toàn hơn cho môi trường.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh người tiêu dùng xuyên suốt nhiều thế hệ đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tốc đổi mới công nghệ, với 8 trên 10 người cho biết, tính bền vững và thân thiện với môi trường là những ưu tiên chính trong quyết định mua và thuê phương tiện của họ.
Người tiêu dùng cũng ngày càng chú trọng đến cá nhân hóa - khả năng tùy chỉnh một chiếc xe theo sở thích của họ. Gần 4/5 người tiêu dùng cho biết các tùy chọn cá nhân hóa ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ và 8/10 người quản lý đội xe có chung những yêu cầu này đối với tính bền vững và cá nhân hóa. So với toàn cầu, tỷ lệ người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đồng tình với điều này là cao nhất, với 86% trong số họ ưu tiên các tùy chọn cá nhân hóa trong quyết định mua sắm và 92% người quản lý đội xe cũng có yêu cầu tương tự.
Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Zebra Technologies, cho biết: "Các nhà sản xuất ô tô ngày nay có nhiều rào cản cần phải vượt qua. Với việc sở hữu một danh mục đầu tư mở rộng bao gồm tự động hóa công nghiệp, công nghệ định vị, quét công nghiệp cố định, camera kiểm tra ngoại quan và nhiều giải pháp khác, Zebra có đầy đủ năng lực để tư vấn và giúp các nhà sản xuất nâng cao khả năng vận hành của họ, xóa bỏ những rào cản đó. Đó không chỉ là triển khai công nghệ mà còn triển khai đúng công nghệ vào đúng thời điểm".
Bình luận (0)