AAI, đại diện cho General Motors, Toyota Motor, Volkswagen, Hyundai và nhiều hãng ô tô khác, còn nói rằng các khoản tiền phạt sẽ ảnh hưởng đến một trong hai xe tải nhẹ và một trong ba xe chở khách trong giai đoạn 2027-2032.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của NHTSA nói rằng ước tính tiền phạt được các hãng ô tô trích dẫn thể hiện dự báo của cơ quan này, đồng thời lưu ý rằng họ được tự do sử dụng xe điện để tuân thủ tiêu chuẩn mới và tránh bị phạt. Theo đề xuất của NHTSA, đến năm 2032, với 1 lít xăng, trung bình mỗi xe phải chạy được khoảng 24,6 km, so với tiêu chuẩn 20,8 km đã được quy định cho đến năm 2026.
Bình luận (0)