Các hãng sản xuất súng ở Mỹ 'nhắm' vào trẻ em

19/02/2016 14:39 GMT+7

Các hãng sản xuất súng ở Mỹ đã tiến hành những chiến dịch marketing (tiếp thị) nhắm vào trẻ em (6-12 tuổi) với những khẩu súng nhiều màu sắc để các bậc phụ huynh cho con em thử tập bắt súng càng sớm càng tốt.

Các hãng sản xuất súng ở Mỹ đã tiến hành những chiến dịch marketing (tiếp thị) nhắm vào trẻ em (6-12 tuổi) với những khẩu súng nhiều màu sắc để các bậc phụ huynh cho con em thử tập bắt súng càng sớm càng tốt.

Một khẩu súng màu hồng dành cho các bé gái trưng bày tại Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ - Ảnh: AFPMột khẩu súng màu hồng dành cho các bé gái trưng bày tại Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ - Ảnh: AFP
Trung tâm Chính sách Bạo lực (VPC), một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ ủng hộ kiểm soát vũ khí nhằm chấm dứt bạo lực súng đạn, trong báo cáo mới công bố ngày 18.2 cho biết: các nhà sản xuất súng ở Mỹ đã tổ chức chiến dịch marketing nhắm đến đối tượng khách hàng nhỏ tuổi,  bởi chúng chính là khách hàng tiềm năng sau này khi trưởng thành, theo AFP.
“Ngành công nghiệp sản xuất súng đã để mắt đến trẻ em Mỹ. Cùng với kỳ vọng tăng cường doanh thu bán súng, mục tiêu chính của chiến lược marketing nhắm vào trẻ em là nhằm tạo ra một thế hệ tiếp theo trong chính trường ủng hộ việc cho phép sử dụng súng”, theo báo cáo của VPC.
Một ví dụ điển hình là các công ty sản xuất súng ở Mỹ ra mắt những khẩu súng trường với những bộ phận làm bằng nhựa, nhẹ, dễ cầm và ít có độ giật khi bắn, theo VPC.
Một số công ty sản xuất súng ở Mỹ còn bán súng với nhiều màu sắc sặc sỡ bắt mắt trẻ em, bao gồm súng màu hồng cho bé gái.
Bản báo cáo của VPC chỉ ra rằng các công ty sản xuất súng muốn những bậc phụ huynh cho con em “thử bắn súng ở tuổi càng bé càng tốt”.
Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA), tổ chức vận động hành lang về sử dụng súng ở Mỹ, từng phân loại trên website những đối tượng thành viên, được chia thành “dưới 8 tuổi” và “từ 8 tuổi trở lên”.
Website của NRA còn giới thiệu nhiều mẫu súng phù hợp cho trẻ em và từng đăng tải bài viết dẫn lời lãnh đạo của một công ty sản xuất súng ở Mỹ rằng mục tiêu chiến dịch marketing của họ là nhắm vào đối tượng trẻ em từ 6 - 12 tuổi.
Những vụ bạo lực dùng súng thường xuyên xảy ra ở Mỹ. Có khoảng 1/3 trẻ em ở nước Mỹ sống trong những gia đình sở hữu ít nhất một khẩu súng và trung bình có 7 trẻ em và thiếu niên bị giết bằng súng mỗi ngày, theo báo cáo mới đây của tổ chức chống súng đạn Everytown for Gun Safety ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.