Các kiểu khoe giàu

12/02/2012 03:11 GMT+7

Cư dân mạng đang phản ứng mạnh trước các kiểu khoe giàu sang quá lố ở Trung Quốc.

Cư dân mạng đang phản ứng mạnh trước các kiểu khoe giàu sang quá lố ở Trung Quốc.

Rải thảm tiền lót đường hôn lễ

 
Thảm tiền trải từ giường cô dâu ra khu vực sân khấu - Ảnh: youku

Tại đám cưới con trai một chủ tịch ủy ban xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào ngày 31.1 qua, 1,5 triệu tệ đã được rải làm thảm cho cô dâu chú rể bước lên sân khấu khiến quan khách tới dự đám cưới phải lóa mắt. Đương nhiên không ai tập trung vào buổi lễ được tổ chức ra sao, cô dâu chú rể có xứng đôi hay không, vì khách nào cũng chỉ quan tâm tới thảm tiền hồng rực đó là thật hay giả.

Mức độ ngông nghênh này khiến nhiều kẻ vốn thích khoe của phải ngả mũ chào thua. Đoạn phim quay lại cảnh này chỉ vỏn vẹn 32 giây được đăng tải lên mạng với tên gọi “Tấm thảm nổi tiếng nhất lịch sử” đã phải nhận chỉ trích của vô số người, và nhanh chóng được tất cả các trang mạng lớn của nước này đưa lại với tên gọi “Đám cưới triệu tệ”. Không ít cư dân mạng giận dữ chất vấn cần kiểm tra ngay vị chủ tịch xã đó có tham nhũng hay không mà lắm tiền vậy. Có người thẳng thừng nhận xét: “Đạp lên tiền bạc như vậy là phạm pháp”.

Hoảng hốt trước phản ứng dữ dội của cư dân mạng, cặp uyên ương này không còn tâm trí hưởng tuần trăng mật bởi phải lo trả lời và giải thích trên mạng rằng tiền đó hoàn toàn là giả, họ làm vậy theo một phong tục truyền thống xưa để may mắn. Đáp lại có cư dân mạng cho rằng đồng tiền mang nặng mồ hôi nước mắt của nhân dân, in hình nhân dân, dùng chúng trải thảm giẫm lên, dù giả hay thật đều có nghĩa đạp lên lòng tự tôn dân tộc và chà đạp lên giá trị lao động.  

Đám ma mẹ trên sân vận động

Một đại gia ở TP.Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tổ chức đám ma trị giá tới 5 triệu tệ cho người mẹ 80 tuổi vào hồi năm ngoái. Đám ma được tổ chức trên sân vận động một trường trung học, có sự tham gia của đông đảo ban nhạc, nhiếp ảnh, quay phim và khách khứa... Khách tới viếng đều được thân chủ tặng 1 phong bao có 200 tệ và 1 bao thuốc lá. Không ít cư dân mạng phản đối rằng trường học là nơi dạy dỗ người ta làm người, việc đại gia giàu có kia thuê lại sân vận động của trường để làm đám ma xa xỉ sẽ có tác động xấu tới lớp trẻ địa phương. “Ai chả biết anh không thiếu tiền, nhưng anh thiếu cách tiêu tiền”, một cư dân mạng bình luận.  

Xây cao ốc hình đồng tiền

 
Hình mẫu dự án Đại Kim Hoàn bị chỉ trích là khoa trương - Ảnh: xkb.com.cn

Một cao ốc có tên Đại Kim Hoàn hình dáng 1 đồng tiền gồm 33 lầu, cao 138m đang được gấp rút xây dựng bên bờ Châu Giang, TP.Quảng Châu, Trung Quốc. Chủ đầu tư cho biết ông muốn gửi gắm ngụ ý “đặt một viên ngọc bội bên cạnh dòng sông Châu Giang thơ mộng”. Tuy nhiên, khi bản thiết kế này vừa được tung lên mạng đã vấp phải vô số chỉ trích bởi tính thiếu cân đối và quá phô trương không cần thiết. Nhiều người cho rằng cao ốc trên mang hình dáng một đồng tiền hơn là ngọc bội, và cao ốc này sẽ rất khó kiếm khách hàng mua hoặc thuê vì ai ở đó cũng sẽ bị mang tiếng là hợm hĩnh. 

Ngọc Bi
(Theo Nhật báo phương Nam)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.