Các nhà làm phim Việt Nam tham gia LHP quốc tế cộng đồng Pháp ngữ

16/09/2005 22:35 GMT+7

Cuộc "đổ bộ" của các nhà làm phim Việt Nam tới liên hoan lần thứ 20 tổ chức tại Namur, Bỉ từ ngày 23-30/9 là một trong những tín hiệu khởi đầu đáng mừng của điện ảnh Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế.

Nhiều nhà làm phim Việt Nam sẽ có mặt tại LHP với tư cách khác nhau: Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh tham dự hội thảo nghiệp vụ tại LHP; Đạo diễn Vinh Sơn, Hãng phim Giải phóng, đem đến LHP một đề án phim kêu gọi đối tác sản xuất chung; Đạo diễn Lê Đức Tiến, Giám đốc Hãng phim Giải Phóng, tham vọng đến LHP để xin được tài trợ phát hành quốc tế cho các phim trên; Đạo diễn Hồ Quang Minh mang Thời xa vắng đi tranh giải trong LHP này. (Diệu Ngọc)

Sáng chủ nhật 18/9, tại quán Mưa Nguồn số 90A đường Tái Thiết, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM sẽ khai mạc triển lãm các tác phẩm của hai tác giả nhiếp ảnh - thư pháp Đào Trung Phụng và Bùi Hiến. Triển lãm sẽ kéo dài đến giữa tháng 11. Năm nay, di cảo Bùi Giáng để lại vừa được chọn để in tập thứ ba với tựa: Tuyết băng vô tận xứ bởi Công ty Văn hóa Việt Thường, nhà sách Cảo Thơm (Đà Nẵng) và NXB Văn nghệ (TP.HCM). Các tập tiếp theo đang được gia đình và các đơn vị liên kết chọn ấn hành từ đây đến năm 2008 trong dịp tưởng niệm 10 năm Bùi Giáng “ngàn thu rớt hột”. (Giao Hưởng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.