Các 'ông lớn' công nghệ sẽ mang gì đến CES 2017?

11/12/2016 09:32 GMT+7

Consumer Electronics Show (CES) sẽ diễn ra vào tháng 1.2017 tại Las Vegas, Nevada (Mỹ) là nơi rất nhiều công ty công nghệ lớn giới thiệu đến khán giả những sản phẩm mới nhất của họ.

Samsung
Tại CES 2016, Samsung đã giới thiệu chiếc tablet Galaxy S TabPro chạy trên nền tảng Windows cùng các biến thể cao cấp của smartwatch Gear S2m cũng như TV mới và đồ gia dụng, nhưng không có bất kỳ thông báo nào về smartphone.
Samsung hiện vẫn chưa đưa ra kế hoạch nào tại CES 2017, nhưng có thể công ty sẽ giới thiệu các phiên bản của dòng smartphone tầm trung Galaxy A.
LG
Tại CES 2016, LG đã công bố một vài smartphone Android, bao gồm LG K7 giá rẻ và LG K10 tầm trung. Các rò rỉ mới đây cho thấy ít nhất sẽ có một vài smartphone tầm trung sắp được LG giới thiệu, và CES sắp tới dường như là thời điểm tốt nhất để LG công bố các sản phẩm này.
Chúng có thể là V5 hay LV1/LV5, mặc dù tên chính thức vẫn chưa được xác nhận. Không có bằng chứng nào cho thấy LG G6 cao cấp sẽ được công bố tại CES, thậm chí cả G Flex 3.
Sony
Công ty Nhật Bản góp mặt tại CES 2016 với các sản phẩm về âm thanh, video và PlayStation 4, nhưng không có bất kỳ điều gì liên quan đến điện thoại được đưa ra. Sony đã công bố Xperia XZ cách đây 4 tháng, vì vậy khó có khả năng phiên bản kế nhiệm của sản phẩm sẽ đến với CES 2017.
Nhiều sản phẩm mới hứa hẹn được Sony ra mắt tại CES tới đây Ảnh: AFP
Tuy nhiên, sự kiện sắp tới có thể là nơi Sony công bố các mối quan hệ hợp tác với Samsung, Google, HTC và các công ty công nghệ khác để thành lập liên minh GVRA vì sự tiến bộ của thực tế ảo.
HTC
Theo truyền thống, HTC ra mắt một smartphone cao cấp mỗi năm một lần. Cùng với việc chiếc điện thoại hàng đầu của HTC là HTC 10 được công bố cách đây khoảng 8 tháng nên sẽ không quá bất ngờ khi HTC góp mặt một điện thoại cao cấp tại CES. Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến của HTC Vive cũng có thể xuất hiện.
Huawei
Huawei sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 5.1, do đó có đủ lý do để tin rằng một vài phần cứng mới sẽ được hãng sản xuất Trung Quốc giới thiệu. Tuy nhiên đó có thể không phải là tablet khi Mate 9 mới được công bố cách đây vài tuần. Thay vào đó có thể là một phiên bản dành cho thị trường Mỹ của Mate 9, cũng như phiên bản kế thừa của Huawei P9.
Huawei đang muốn khẳng định mình trên thị trường quốc tế Ảnh: AFP
Huawei cũng cần cập nhật phiên bản mới của chiếc smartwatch Watch, tuy nhiên khả năng này vẫn đặt dấu hỏi bởi có rất ít tin đồn về sản phẩm trong thời gian qua.
Ngoài ra, Huawei cũng có kế hoạch tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu Honor tại thị trường Mỹ, vì vậy CES cũng có thể là nơi chiếc điện thoại bí ẩn mang tên Honor Magic với thiết kế màn hình edge-to-edge, hoặc một sản phẩm như Honor Enjoy 6s xuất hiện.
Asus
Asus không lạ gì với việc công bố một loạt thiết bị mới tại CES, bao gồm laptop, tablet và smartphone. Đó là lý do tại sao nhiều thiết bị của Asus được ra mắt, điều đó bao gồm ZenFone 3 Zoom rò rỉ gần đây với một loạt thông số kỹ thuật cao cấp cùng thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 7 Plus. Nói cách khác, điện thoại dự kiến sẽ trang bị máy ảnh kép với ống kính thông thường cùng ống kính thứ hai phục vụ mục đích zoom.
Xiaomi
2017 chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của Xiaomi tại CES. Tuy không cung cấp nhiều thông tin nhưng công ty từng xác nhận ra mắt một sản phẩm mới được thiết kế hướng đến thị trường toàn cầu, vì vậy có thể một sản phẩm thú vị của Xiaomi sẽ có mặt tại CES.
Với những gì mà Xiaomi tập trung trong thời gian qua, nhiều khả năng sản phẩm mà công ty giới thiệu sẽ là smartphone, bao gồm cả Mi Mix - chiếc smartphone được Xiaomi ra mắt tại Trung Quốc với số lượng hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.