TNO

Các tác phẩm nghệ thuật của khách hàng được thể hiện trên những chiếc cốc đỏ mùa lễ hội của Starbucks

14/11/2016 15:51 GMT+7

Những chiếc cốc đỏ mùa lễ hội của Starbucks đã có mặt trên khắp thế giới vào ngày 10.11 vừa qua, thể hiện những mẫu thiết kế do chính khách hàng sáng tạo nên

Những chiếc cốc đỏ mùa lễ hội của Starbucks đã có mặt trên khắp thế giới vào ngày 10.11 vừa qua, thể hiện những mẫu thiết kế do chính khách hàng sáng tạo nên.

Các tác phẩm nghệ thuật của khách hàng được thể hiện trên những chiếc cốc đỏ mùa lễ hội của Starbucks
Đối với nhiều người, khi cốc Starbucks đỏ trở lại, đó là dấu hiệu cho thấy mùa lễ hội đang đến gần. Từ năm 1997, Starbucks đã đón những ngày nghỉ với một chiếc cốc màu đỏ đặc biệt. Qua nhiều năm, các thiết kế đã biến đổi từ hiện đại - sử dụng nét vẽ hay thay đổi màu sắc táo bạo, cho đến vẻ hoài cổ - đặc tả cây tầm gửi và hoa văn. Năm nay, lần đầu tiên, cốc Starbucks màu đỏ sẽ được tạo ra với thiết kế của chính khách hàng của mình, gồm 13 cốc khác nhau sẽ có mặt tại các cửa hàng từ ngày 10.11.2016.
"Chúng tôi hi vọng thiết kế cốc lễ hội màu đỏ năm nay sẽ thể hiện tinh thần chia sẻ ngày lễ như các khách hàng của chúng tôi đã nói" - Sharon Rothstein, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Starbucks cho biết.
Trong nhiều năm, khách hàng của Starbucks đã trang trí những chiếc cốc trắng và Starbucks thậm chí đã tổ chức một cuộc thi để ủng hộ sự sáng tạo này. Với sự gợi ý từ khách hàng - những người đã dùng chiếc cốc đỏ của họ như một tấm bạt vẽ - tháng 12 năm ngoái Starbucks đã mời khách hàng chia sẻ thiết kế của họ trên Instagram.
Từ Illinois đến Indonesia, từ Pennsylvania đến Hàn Quốc, từ Dubai đến Ontario, chỉ trong vòng tám ngày, Starbucks đã nhận được hơn 1.200 bản thiết kế cá nhân gửi về từ 13 quốc gia. Nhiều hình ảnh trong số đó đã được thể hiện trong bộ sưu tập cốc trực tuyến.
"Chúng tôi rất ngạc nhiên và được tạo cảm hứng bởi một lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc do khách hàng của chúng tôi gửi đến. Các mẫu thiết kế rất đẹp, ý nghĩa và hấp dẫn." Dena Blevins, giám đốc sáng tạo của Starbucks Global Creative Studio cho biết. "Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng có thể sử dụng sự sáng tạo nghệ thuật của khách hàng cho những chiếc cốc của chúng tôi."
Đội ngũ Sáng tạo của Starbucks in từng mẫu thiết kế đã được đăng trên các kênh xã hội và nhận thấy có rất nhiều đề tài - đồ họa, những thứ truyền cảm hứng, hoa văn đa họa tiết, các mùa, nghệ thuật sắp chữ. Tên khách hàng không được đề cập, chỉ là một bức ảnh của chiếc cốc đã dự thi.
“Chúng tôi thích cách những chiếc cốc màu đỏ với thiết kế màu trắng tạo ra bộ sưu tập một cách tự nhiên," Blevins nói. “Chúng có sự liên kết với nhau nhưng mỗi chiếc là một sự thể hiện độc nhất."
Tiếp theo, đội ngũ của Starbucks liên lạc với một nhóm nhỏ các khách hàng và nhờ họ gửi những chiếc cốc đã thiết kế để đánh giá về tiềm năng sản xuất. Nhóm làm việc này tôn trọng các nghệ sĩ và sự toàn vẹn của tác phẩm nghệ thuật, họ hạn chế thay đổi để sát với bản gốc nhất có thể.
Cuối cùng, 13 mẫu thiết kế của khách hàng đã được lựa chọn từ sáu quốc gia đại diện cho tinh thần lễ hội trên toàn thế giới. Bắt đầu từ ngày 10 tháng 11, thiết kế cốc của khách hàng sẽ được ra mắt và phục vụ trong hơn 25.000 cửa hàng Starbucks tại 75 quốc gia.
“Mọi người sẽ vừa mang theo các chiếc cốc này vừa tản bộ dọc các con đường ở Thượng Hải, New York và Luân Đôn”, Blevins nói, “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi năm nay, mỗi chiếc ly đỏ, như một tác phẩm nghệ thuật từ khách hàng, là một phần cho một ngày mới của bất kỳ ai đó."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.