Các tập đoàn bán lẻ thế giới ủng hộ người nuôi tôm VN

12/10/2014 01:00 GMT+7

Cộng đồng các nhà nuôi tôm quy mô nhỏ ở VN đã nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ các tên tuổi bán lẻ và cung cấp thực phẩm hàng đầu thế giới, bao gồm Walmart, Sam’s Club, BJ’s Wholesale Club (Mỹ), Morrisons, Direct Seafoods (Anh), Delhaize (Bỉ), Davigel (Pháp).

Theo trang tin infrafish.com, các đại diện của từng tập đoàn trên nhấn mạnh họ sẵn sàng hoan nghênh cơ hội hợp tác với các hộ nuôi tôm lẻ tại mọi miền của VN.

Giám đốc Huw Thomas của Morrisons đánh giá rằng ý tưởng thiết lập một nhóm hoặc một số dạng chứng chỉ theo nhóm là hướng tiếp cận vô cùng quan trọng, cho phép những hộ chưa có điều kiện kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế có thể gia nhập vào cộng đồng chung và đưa sản phẩm đến các nước khác. Ông Scott Williams của BJ’s Wholesale Club còn nói rằng các đối tác tiềm năng chỉ cần cho hãng biết địa điểm thu hoạch nếu muốn hợp tác.

Trong một diễn biến liên quan, tỉnh Cà Mau đang lên kế hoạch thiết lập 20.000 ha tôm hữu cơ vào năm 2020, nhưng thách thức duy nhất là tỉnh này vẫn chưa tạo nhiều liên hệ với thị trường nước ngoài.

Thụy Miên

>> Bến Tre quy định lịch thời vụ nuôi tôm biển
>> Người dân không được tự ý nuôi tôm thẻ chân trắng
>> Tăng thu nhập nhờ mô hình nuôi tôm có trách nhiệm
>> Không phạt lãi nợ quá hạn của người nuôi tôm, cá tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.