Cách chụp ảnh pháo hoa trên smartphone

Thành Luân
Thành Luân
03/02/2019 15:02 GMT+7

Không cần phải có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể sử dụng chính chiếc smartphone đang dùng để chụp được những bức ảnh pháo hoa đẹp nhất trong đêm giao thừa.

Chọn địa điểm chụp
Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy dành một chút thời gian để kiểm tra môi trường xung quanh bạn. Tìm xem pháo hoa sẽ được bắn đi từ đâu và nghĩ đến một địa điểm mà bạn có thể chụp chúng tốt.
Giá đỡ sẽ giúp ổn định điện thoại khi chụp ảnh pháo hoa
Để chụp được một bức ảnh đẹp về pháo hoa, bạn sẽ cần giữ máy ảnh càng yên càng tốt. Vì vậy, cần sử dụng thêm chân máy smartphone. Nếu không có, hãy nghĩ về thứ gì đó mà bạn có thể đặt điện thoại lại để nó không bị rung. Chuyển động xảy ra trong khi đang chụp ảnh có thể tạo ra hiệu ứng nhòe.
Cấu hình camera
Lựa chọn này có hai tùy chọn: hướng máy ảnh vào pháo hoa và bắt đầu giữ nút chụp để hy vọng có bức ảnh tốt nhất có thể, hoặc vào chế độ thủ công và điều chỉnh các cài đặt để có kết quả tối ưu. Ngoài ra, cần lưu ý các vấn đề sau:
- Tốc độ màn trập: giúp xác định khoảng thời gian mà máy ảnh thu được ánh sáng. Cửa trập càng mở lâu, ánh sáng đi vào máy ảnh càng nhiều và những vệt pháo hoa sẽ càng dài. Giá trị trong khoảng từ 1/8 đến 1/2 giây sẽ tạo ra kết quả tốt.
Sử dụng thiết lập thủ công sẽ giúp việc chụp ảnh pháo hoa tốt hơn
- ISO: Giá trị cao hơn làm cho cảm biến nhạy hơn với ánh sáng, nhưng cũng dễ bị nhiễu hơn. Khi chụp ảnh pháo hoa, giá trị từ 100 đến 200 là tốt nhất.
- Lấy nét: có thể máy ảnh sẽ có thể lấy nét tự động, nhưng nếu không tốt hãy tự đặt nó ở vị trí đẹp nhất trên màn hình.
- Cân bằng trắng: Trong trường hợp này, sử dụng cài đặt tự động sẽ ổn hơn.
- Flash: hãy tắt nó đi.
Với chủ sở hữu iPhone, ứng dụng camera mặc định sẽ không cung cấp nhiều cài đặt camera thủ công, vì vậy hãy xem xét việc cài đặt ứng dụng camera của bên thứ ba.
Chụp ảnh
Khi chụp ảnh pháo hoa, lý tưởng nhất là phải canh đúng thời điểm để chụp nhằm tạo ra một bức ảnh đẹp mắt. Lý tưởng nhất là bấm nút chụp ngay trước khi pháo nổ. Điều này sẽ ghi lại những vệt sáng khá nhiều màu sắc khi quả pháo nổ. Người dùng có thể cần phải điều chỉnh tốc độ màn trập vì một số pháo hoa di chuyển chậm hơn hoặc nhanh hơn các loại khác.
Hãy nhớ chọn khoảnh khắc tốt khi chụp 
Đừng quên rằng người dùng cần giữ máy ảnh ổn định nhất có thể. Cân nhắc sử dụng tính năng hẹn giờ của máy ảnh để đặt độ trễ nhằm loại bỏ khả năng vô tình làm rung máy ảnh khi nhấn nút chụp. Mặt khác, người dùng sẽ ít kiểm soát thời gian của ảnh hơn. Hãy nhớ rằng một số máy ảnh sẽ tự động thêm độ trễ màn trập nhỏ để tránh hiện tượng mờ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.