TNO

Cách giúp chị em chăm sóc ‘vùng chữ V’

11/06/2016 14:00 GMT+7

(Tin Nóng) Dưới đây là lời khuyên hàng đầu của Tiến sĩ Ahmed Ismail – chuyên gia về sức khỏe tình dục ở Mỹ về cách duy trì âm đạo sạch sẽ và khỏe mạnh, theo Healthista.

(Tin Nóng) Dưới đây là lời khuyên hàng đầu của Tiến sĩ Ahmed Ismail – chuyên gia về sức khỏe tình dục ở Mỹ về cách duy trì âm đạo sạch sẽ và khỏe mạnh, theo Healthista.

Vùng chữ V khoẻ mạnh giúp đời sống tình dục tốt - Ảnh: Shutterstock

“Vùng chữ V” khỏe mạnh là vùng không có triệu chứng như có mùi hôi, bất thường xả dịch, ngứa hoặc đau.

Tránh mặc đồ lót tổng hợp

Chiếc quần lót của phụ nữ luôn thứ quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe âm đạo. Trong khi khu vực này cần khô ráo, thoáng mát và ít tiếp xúc với các phản ứng dị ứng thì quần lót cotton là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Rửa âm đạo bằng nước

Nếu bạn ra ngoài nhiều giờ, cần dành thời gian để rửa âm đạo bằng nước bình thường, cho phép thời gian khu vực này thông gió và làm khô chúng. Không cần sử dụng xà phòng kháng khuẩn vì chúng sẽ làm thay đổi độ cân bằng độ pH trong âm đạo và cũng có thể rửa sạch vi khuẩn kể cả xấu lẫn tốt.

Không mặc quần chật

Tuy chiếc quẩn ôm sát có thể tô điểm lên vẻ duyên dáng của phụ nữ, nhưng chúng có thể làm giảm thông khí ở “vùng kín” góp phần tăng nguy cơ mắc bệnh.

Sử dụng khăn lau riêng nơi công cộng

Khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng và bể bơi, bể sục, spa và phòng tắm hơi, luôn sử dụng khăn riêng để tránh lây nhiễm nấm hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn.

Thường xuyên khám sức khỏe “vùng kín” ngay cả khi độc thân

Luôn khám sức khỏe định kỳ cho “vùng kín” ngay cả khi bạn độc thân để bảo đảm khu vực này luôn khỏe mạnh.

Có “chuyện ấy”, cần lưu ý hơn

Bạn là người có hoạt động tình dục và có xả dịch bất thường, nên khám “vùng kín” ngay để tránh bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Nếu bạn đang bị nhiễm bệnh, điều quan trọng là cả hai nên điều trị ngay lập tức.

Vệ sinh đồ chơi tình dục kỹ

Nếu bạn sử dụng đồ chơi tình dục trong quan hệ tình dục hay thủ dâm, hãy rửa tay và đồ chơi tình dục bằng nước ấm và xà phòng để loại bỏ vi khuẩn hoặc nhiễm trùng.

Cẩn thận với quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Nếu bạn tham gia vào quan hệ tình dục qua đường hậu môn, bạn phải luôn luôn chắc chắn không có quan hệ tình dục âm đạo sau khi đã quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Vì nó có thể dẫn đến các vấn đề y tế nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, như nhiễm trùng bao gồm khuẩn E-coli. Điều này có thể dẫn đến viêm bàng quang nặng,viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, dính vùng chậu và đau vùng chậu mãn tính và dẫn đến các vấn đề về sinh sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.