Cách gửi dữ liệu từ iPhone sang Android

01/12/2014 11:07 GMT+7

(TNO) Sau đây là một số cách gửi dữ liệu cá nhân như hình ảnh, video clip,... từ iPhone (iOS) sang Android và ngược lại.

1. Sử dụng các ứng dụng dạng OTT

 
Giao diện làm việc của một ứng dụng OTT

Đại đa số các ứng dụng OTT (Over the top) đều có phiên bản chạy được trên iOS (iPhone) và Android. Cho nên bạn và người cần gửi dữ liệu chỉ cần dùng chung một ứng dụng OTT là được. Các ứng dụng OTT hiện nay có thể kể đến như: Facebook Messenger, Google Hangouts, Viber, Skype, ChatOn, Zalo, WhatsApp, Kakao Talk,... Sau khi cài đặt xong ứng dụng OTT, người gửi chỉ cần chọn chế độ chuyển tập tin là được.

Ưu điểm của cách làm này là nhanh chóng, tiện lợi và giúp nhận được dữ liệu tức thì giữa 2 bên. Tuy nhiên, hạn chế của nó là cả hai phải cài đặt chung một ứng dụng OTT.

2. Sử dụng phương pháp gửi email

Đây được xem là một phương pháp truyền thống và đơn giản nhất, với iPhone thì người dùng sẽ được cung cấp sẵn 20 MB dung lượng tối đa cho một tập tin đính kèm khi sử dụng dịch vụ iCloud (kèm theo iPhone). Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng dịch vụ Gmail của Google, với mỗi tài khoản miễn phí thì dung lượng tối đa là 25 MB.

 
Thao tác gửi email trên iPhone

Ưu điểm của cách làm này là nhanh chóng, đơn giản và dễ thao tác. Hạn chế của nó là người nhận phải kiểm tra email, dung lượng tập tin được chuyển bị giới hạn.

3. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây được xem là một phương pháp an toàn khi cho phép bạn chuyển hình ảnh, video hoặc các tài liệu cá nhân lên. Sau đó, chia sẻ liên kết cần tải về cho bạn bè. Một số dịch vụ lưu trữ đám mây đang có ứng dụng quản lý dữ liệu trên iOS và Android là Dropbox, Google Drive (mức dung lượng cho tải lên tới 2 GB).

 
Lưu trữ dữ liệu trên đám mây có thể giúp quản lý và lấy dữ liệu một cách chủ động

Ưu điểm của cách làm này là an toàn, dung lượng tải lớn và có thể chủ động lấy dữ liệu. Hạn chế của nó là thao tác tải dữ liệu lên khá phức tạp.

Thành Luân
(Ảnh chụp màn hình)

>> Lộ diện concept phiên bản iOS 9?
>> Apple tung phiên bản iOS 8.1.1
>> Vì sao smartphone Android cần 3 GB RAM còn iOS chỉ cần 1 GB RAM ?
>> Màn hình iPhone 6, 6 Plus dễ trầy xước
>> iPhone 5C sắp bị khai tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.