Cách khóa tính năng thanh toán trực tuyến trên thiết bị Android

17/02/2017 10:19 GMT+7

Một trong những rủi ro khi đưa điện thoại cho con trẻ là chúng sẽ vô tình bấm vào các nút mua vật phẩm trong game làm bạn bị mất tiền oan vào những thứ không cần thiết.

Thủ thuật trong bài sẽ giúp bạn khoá tính năng thanh toán trực tuyến từ các ứng dụng, game (In-app purchase) trên Android nhằm giúp bạn yên tâm hơn khi đưa máy cho con trẻ.
Trước tiên, bạn truy cập vào Google Play Store, bấm vào biểu tượng hình ba dấu gạch ở góc trái giao diện, chọn Settings.
Thao tác truy cập vào phần Setting trên thiết bị Android
Tại đây, bạn chọn tiếp vào mục Require authentication for purchases. Ở hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu chọn ở ô đầu tiên – For all purchases through Google Play on this device.
Thao tác ngăn tính năng thanh toán trực tuyến trên thiết bị Android
Từ giờ, mỗi khi bấm vào nút thanh toán trong game, ứng dụng bất kỳ, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập đúng mật khẩu tài khoản Google thì giao dịch thanh toán ấy mới được thực hiện.
Thay vì nhập mật khẩu như trên, bạn còn có thể kích hoạt chế độ cấp phép thanh toán bằng dấu vân tay (trên các thiết bị có hỗ trợ nhận dạng vân tay) để thao tác cấp phép diễn ra nhanh chóng hơn. Để kích hoạt, cũng trong màn hình Settings, bạn tìm đến mục Fingerprintauthentication và đánh dấu kiểm vào mục này.
Hoặc sử dụng dấu vân tay mới được thanh toán trực tuyến
Sau này, khi bấm nút thanh toán trong game, ứng dụng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chạm tay vào nút mở khoá để xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.