Cách loại bỏ thông báo nâng cấp Windows 10

04/11/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Microsoft sẽ cho phép mọi người dùng Windows 7 nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong vòng một năm kể từ thời điểm ra mắt 31.7.2015. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng thích điều này.

(TNO) Microsoft sẽ cho phép mọi người dùng Windows 7 nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong vòng một năm kể từ thời điểm ra mắt 31.7.2015. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng thích điều này. Nếu không muốn nâng cấp, có thể thực hiện theo cách sau.

Nút Shut down sẽ hiển thị thông báo cho biết mỗi khi tồn tại bản cập nhật chưa được cài đặtNút Shut down sẽ hiển thị thông báo cho biết mỗi khi tồn tại bản cập nhật chưa được cài đặt
Theo PCWorld, vấn đề là nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu với thông báo nâng cấp trên máy tính Windows 7 của mình. Trong trường hợp bài viết, nó xảy ra khi bạn nhấn vào nút tắt máy tính sẽ thấy cảnh báo về một bản cập nhật, mặc dù sau khi tắt thì không thấy bất kỳ bản cập nhật nào xảy ra. Điều này liên quan đến quá trình cập nhật Windows 10 thất bại.

Nếu việc Get Windows 10 trở nên phiền toái như vậy, bạn có thể dễ dàng loại bỏ nó với một phần mềm miễn phí mang tên GWX Control Panel của Outsider.

Một khi khởi động ứng dụng, bạn có thể xem xét một số thông tin về phần đầu của chương trình, chẳng hạn như trạng thái kích hoạt Get Windows 10 cho việc nâng cấp.

Lúc này hãy bấm vào hai trong số các nút gần phía dưới là Disable ‘Get Windows 10’ App (permanently remove icon) và Disable Operating System Upgrades in Windows Update.
GWX Control Panel sẽ giúp loại bỏ những phiền toái khi bạn chưa muốn nâng cấp Windows 10
Sau khi kích hoạt các lựa chọn này, nếu tính năng Windows Update cố gắng thực hiện cập nhật và thất bại khi cài đặt bản cập nhật Windows 10, bạn hãy chạy công cụ Microsoft Windows Update Troubleshooter. Khởi chạy ứng dụng bạn sẽ thấy thông báo vấn đề cập nhật bị lỗi không thể sửa, nhưng kể từ đó mỗi khi tắt Windows bạn sẽ không thấy cảnh báo có bản cập nhật trong nút Shut down nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.