Cách ly xã hội: Xử nghiêm vi phạm an toàn giao thông

Thái Sơn
Thái Sơn
06/04/2020 06:35 GMT+7

Khi thực hiện cách ly xã hội , nhiều người có tâm lý cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch bệnh, giảm tuần tra... nên điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định an toàn giao thông.

Ngày 5.4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) đã có văn bản gửi Bộ Công an, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG, yêu cầu chỉ đạo lực lượng công an, với nòng cốt là CSGT, phối hợp với lực lượng cảnh sát khác và thanh tra giao thông vận tải kết hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 với tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT.
Trong đó, ưu tiên xử lý các lái xe có hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu giao thông; xử lý các vụ tụ tập, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng” gây rối trật tự công cộng...

Quái xế Đà Lạt “yêu em không nói phét” vẫn đua xe, mặc cách ly xã hội

Theo Ủy ban ATGTQG, từ 31.3, thực hiện cách ly toàn xã hội, thì không còn tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đô thị lớn.
Tuy nhiên, có tâm lý cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt, nên một số người điều khiển phương tiện giao thông chủ quan, lơ là, vi phạm quy định ATGT, gây ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.
Theo báo cáo của Công an TP.HCM, trong tháng 3, TNGT địa bàn TP này đã tăng 33% về số vụ, 46% số người chết so cùng kỳ năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.