Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon không kém nồi hong

10/12/2016 21:39 GMT+7

Ngày nay, nấu xôi không còn là một thách thức đối với chị em bởi chỉ cần một cái nồi cơm điện là có thể nấu được món xôi yêu thích cho cả nhà dùng.

Có 2 cách nấu xôi bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản sau.
Cách 1: Đun sẵn nước sôi bên ngoài, vo nếp sạch, thêm chút muối, đổ nước sôi vào, rồi cho tất cả vào nồi cơm điện nấu. Điều quan trọng là canh nước, tránh cho nước quá nhiều xôi sẽ bị nhão, thường nước cách mặt nếp chừng nửa centimet.
Gạo nếp chín bằng hơi. Khi nồi nhảy lên nút hâm nóng, tức là nước đã cạn, mở vung ra, lấy đũa đảo đều, rồi đóng nắp lại, để thêm chừng 5 - 7 phút nữa tùy theo nếp nhiều hay ít. Sau đó rút điện, mở nắp nồi cho hơi nóng bay ra bớt, kế đến múc ra đĩa.
Cách 2: Đem nếp ngâm khoảng 3 - 4 tiếng. Để nếp không bị vỡ, nên vo trước khi ngâm. Trước khi nấu, đổ nếp ra rá, tráng sơ qua nước lạnh, để khoảng 15 phút cho ráo hết nước. Sau đó, trộn đậu xanh hay gấc, tùy vào món xôi mà bạn muốn nấu, cho thêm chút muối để món xôi khi nấu ra có vị đậm đà.
Nếu muốn sáng dậy có món xôi để cả nhà thưởng thức thì nên ngâm nếp, đậu vào tối hôm trước. Cho tất cả vào nồi cơm điện, chế thêm một ít nước, găm điện, để gạo nếp sôi một lúc là được. Khi nước cạn, nhìn thấy nếp chín chỉ 2 - 3 phần thì lấy một chiếc khăn ướt đậy lên trên vì xôi chủ yếu chín bằng hơi. Khi xôi chín được 8 - 9 phần thì lấy khăn ra, dùng đũa xới lên, cho một chút dầu ăn vào để đáy nồi không bị cháy. Nếu có lỡ cháy, thì lớp xôi dưới đáy nồi vẫn rất ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.