Cách tăng kích thước bộ đệm trình duyệt để có hiệu suất tốt hơn

17/05/2020 07:31 GMT+7

Bộ đệm của trình duyệt là vùng lưu trữ dữ liệu mà máy tính sử dụng để tăng tốc quá trình tải trang web, tăng kích thước cho nó sẽ giúp việc tải trang lần sau sẽ tốt hơn.

Bộ đệm của trình duyệt sẽ lưu trữ tài nguyên các trang web đã tải xuống như hình ảnh, video, javascript, CSS… Lần tới khi người dùng truy cập trang, những tài nguyên đó đã có sẵn ở đó giúp việc tải trang web nhanh hơn nhiều.
Nếu bộ đệm trình duyệt đầy, việc lưu trữ sẽ không xảy ra nữa và một loạt vấn đề có thể xảy ra, chẳng hạn như các trang tải chậm hơn hoặc không đầy đủ. Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể xóa tất cả thông tin trong bộ đệm, nhưng làm như vậy sẽ tăng tốc máy tính nhưng tốc độ tải trang sẽ chậm lại. Thay vào đó, người dùng có thể tăng kích thước bộ đệm trình duyệt lên. Với hai trình duyệt phổ biến là Chrome và Firefox, người dùng có thể thực hiện như hướng dẫn dưới đây.

Với Google Chrome

Google Chrome không cung cấp cách để người dùng dễ dàng thay đổi kích thước bộ đệm của trình duyệt, nhưng người dùng có thể giải quyết nếu đang sử dụng Chrome trên Windows như sau:
- Nhấp chuột phải vào shortcut Google Chrome trên màn hình desktop và chọn Properties.
- Nhấp vào thẻ Shortcut.

Thao tác tăng kích thước bộ đệm cho trình duyệt Google Chrome

Ảnh chụp màn hình

- Trong trường Target, thêm --disk-cache-size=1073741824 (với số đại diện cho kích thước của bộ đệm người dùng muốn tính theo byte, mỗi 1 kilobyte = 1.024 byte) vào cuối đường dẫn. Lưu ý rằng người dùng phải để lại một khoảng trắng sau dấu ngoặc kép ở cuối văn bản hiện có trước khi thêm thông tin này.
- Nhấp vào OK.
Lưu ý: Thủ thuật này sẽ hoạt động đối với hầu hết các trình duyệt dựa trên Chromium.

Firefox

Khác với Chrome, trình duyệt Mozilla Firefox có giao diện người dùng để truy cập kích thước của bộ đệm và thay đổi nếu cần thiết. Đây là cách thực hiện.
- Mở trình duyệt Firefox.
- Nhập about: config vào thanh địa chỉ. Nhấn Enter.
- Chấp nhận các cảnh báo.

Chấp nhận cảnh báo hiện ra

Ảnh chụp màn hình

- Cuộn xuống danh sách theo thứ tự chữ cái để tìm (hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm) khóa browser.cache.disk.smart_size.enabled.
- Nhấp vào công tắc bật tắt để thay đổi giá trị Value từ True thành False.

Chuyển giá trị Value từ True thành False

Ảnh chụp màn hình

- Khởi động lại Firefox.
- Bây giờ hãy tìm kiếm browser.cache.disk.capacity.

Truy cập vào khóa và nhập bộ đệm muốn phân bổ

Ảnh chụp màn hình

- Nhấp vào bút chì ở cuối hàng và nhập kích thước tối đa người dùng muốn trước khi khởi động lại Firefox một lần nữa.
Vậy là xong, đó là cách dễ dàng để tăng kích thước bộ đệm của trình duyệt. Người dùng cũng nên xem xét việc tạo các hồ sơ trình duyệt khác nhau để duyệt web an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.