Cách tạo bản sao lưu Windows 10 để phục hồi hệ thống

19/12/2015 10:58 GMT+7

Một bản sao lưu Windows 10 sẽ lưu mọi thứ trên ổ đĩa hệ thống. Điều này giúp bạn khôi phục lại hệ thống khi Windows bị gặp vấn đề.

Một bản sao lưu Windows 10 sẽ lưu mọi thứ trên ổ đĩa hệ thống. Điều này giúp bạn khôi phục lại hệ thống khi Windows bị gặp vấn đề.

Windows 10 được trang bị sẵn một công cụ phục hồi hệ thống hữu dụngWindows 10 được trang bị sẵn một công cụ phục hồi hệ thống hữu dụng
Theo PCWorld, bạn nên tạo một bản sao hình ảnh của Windows, sau đó lưu nó vào một ổ cứng gắn ngoài, và tiến hành công việc này 3-4 lần trong một năm. Điều này được cho là quan trọng hơn nhiều so với việc sao lưu các dữ liệu hằng ngày. Và bài viết này dành cho người dùng Windows 10 mới của Microsoft.

Tạo một bản sao lưu trong Windows 10

Đầu tiên bạn cần cắm ổ đĩa cứng ngoài. Nó cần phải có đủ không gian trống để giữ tất cả trên ổ đĩa nội bộ của mình. Hãy chắc chắn rằng Windows có thể truy cập vào ổ đĩa.

Trong phần tìm kiếm của Windows, gõ file history. Kết quả hiện ra hãy chọn chương trình File History của Control Panel. Trong hộp thoại File History, bạn hãy nhấp vào System Image Backup ở góc dưới bên trái.
Bạn có thể gõ file history để nhanh chóng truy cập vào công cụ History File của hệ thống
Ở hộp thoại Backup and Restore (không lo lắng về nhãn Windows7) hiện ra bạn hãy nhấn vào Create a system image và làm theo hướng dẫn.

Hoạt động tạo bản sao lưu hệ thống có thể mất khoảng một vài giờ. Và cần nhớ rằng khi tiến hành hoạt động sao lưu nói trên, bạn có thể nhận thấy một thông báo hiện ra hỏi bạn có muốn tạo System Repair Disc hay không. Nếu máy tính của bạn có ổ đĩa quang thì hãy tạo đĩa này.
File History cho phép bạn có thể dễ dàng sao lưu một tập tin ảnh của hệ thống
Còn nếu không bạn hãy tạo Recovery Drive bằng cách cắm ổ USB trống, vào công cụ Recovery của Control Panel và chọn Create a recovery drive.

Khôi phục từ bản sao lưu

Khi Windows đang gặp sự cố không có cách nào khắc phục, bạn sẽ cần phải truy cập vào môi trường phục hồi để khôi phục lại hình ảnh. Và dưới đây là ba cách để làm điều đó:

- Nếu vẫn có thể khởi động vào Windows: Chọn Start > Settings > Update & security. Chọn Recovery trong khung bên trái, sau đó chọn Restart now.

- Nếu Windows không khởi động được và có System Repair Disc: Cho đĩa vào ổ đĩa quang và khởi động máy tính. Khi nhận được yêu cầu “Press any key to boot frome CD or DVD…” thì nhấn phím bất kỳ. Sau đó tiến hành chọn ngôn ngữ.
Nếu vào được Windows, bạn có thể nhờ vào công cụ Recovery có trên Settings để khôi phục
- Nếu Windows không khởi động được và có Recovery Drive. Chèn ổ đĩa flash USB phục hồi vào cổng USB và khởi động lại máy tính. Nếu máy tính bỏ qua ổ đĩa flash và cố gắng khởi động Windows, nó sẽ khởi động vào màn hình Setup với những thay đổi phím tắt tùy theo.

Một khi bạn đang ở trong môi trường phục hồi, chọn Troubleshoot > System Image Recovery rồi tiến hành thực hiện theo các hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.