Hãng Cadillac có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng mẫu xe trong vòng bốn năm tới, như một phần trong nỗ lực biến nhãn hiệu xe hạng sang của Mỹ trở thành một “ngôi sao” trên thị trường toàn cầu, theo Reuters ngày 15.1.
Theo đó, Cadillac đang củng cố kế hoạch mở rộng số lượng dòng xe của hãng này lên đến con số 10 mẫu vào thời điểm năm 2016, trong đó có một chiếc sedan, một chiếc crossover cỡ nhỏ và một mẫu xe nhỏ nhằm cạnh tranh với dòng series 1 của hãng xe Đức BMW.
Phát biểu tại một buổi trả lời phỏng vấn trong khuôn khổ triển lãm Detroit Auto Show 2013 (đang diễn ra ở Mỹ), ông Bob Ferguson, Phó chủ tịch Cadillac toàn cầu, cho biết hãng này muốn Cadillac trở thành một nhãn hiệu hạng sang ở phạm vi toàn cầu.
“Về cơ bản, chúng tôi hiện có một nhóm sản phẩm rất tốt. Chúng tôi đang tích cực để cho ra đời những chiếc xe tốt hơn nữa và khách hàng có thể kỳ vọng sẽ có nhiều dòng sản phẩm hơn”, ông Bob Ferguson nói.
Tuy nhiên, cũng theo Reuters, Cadillac là một trong số vài nhãn xe cao cấp tại Mỹ ghi nhận sự sụt giảm về số lượng bán ra trong năm 2012, khi rớt từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 5 sau nhãn hiệu Acura của hãng Honda.
Doanh số tại Mỹ, vốn chiếm khoảng 75% doanh số toàn cầu của Cadillac, đã giảm đáng kể trong hai năm trở lại đây, cụ thể ở mức khoảng 200.000 chiếc trong năm 2011 và 2012. Trong khi đó, con số này vào năm 2010 là khoảng 240.000 chiếc.
Quay trở lại về kế hoạch của Cadilla, nếu không có gì thay đổi, cuối năm nay 2013, hãng xe Mỹ sẽ bắt đầu “tham vọng” của mình với một mẫu xe lai ELR vốn được dự báo là người anh em “có số má” với chiếc Chevrolet Volt.
|
An Huy
Ảnh: Net Car Show
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> David Beckham thanh lý dàn siêu xe khủng
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris
Bình luận (0)