Cải chính và nói lại cho rõ

01/02/2019 07:21 GMT+7

Ngày 16.9.2016, Báo Thanh Niên đăng bài Đấu thầu bất thường tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM .

Nội dung bài viết có dẫn đơn thư khiếu nại của doanh nghiệp phản ánh việc chi tiền cho Công ty liên doanh TNHH tư vấn y tế Mediconsult VN (Công ty Mediconsult VN) để thông thầu.
Tuy nhiên, theo xác minh của Báo Thanh Niên, cho đến nay Sở Y tế TP.HCM không làm rõ được vấn đề này; Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ (TTCP) cũng không đề cập việc này. Trước đó, ngày 24.9.2016, Báo Thanh Niên đã đăng tin dẫn lời đại diện Công ty Mediconsult VN khẳng định không có việc “chi tiền để thông thầu”.
Kết luận thanh tra của TTCP còn nêu trách nhiệm của liên danh Trung tâm hỗ trợ đấu thầu thuộc Cục Quản lý đấu thầu và Công ty Mediconsult VN trong việc tổ chức đấu thầu một số gói thầu không phân chia.
Về việc này, liên danh Trung tâm hỗ trợ đấu thầu - Mediconsult đã có văn bản gửi Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP (chủ đầu tư) khẳng định liên danh không tham gia tư vấn gói thầu thẩm định này như kết luận của TTCP nêu.
Về chi tiết trong bài viết trên Báo Thanh Niên liên quan việc phân chia gói thầu, theo phản hồi của Mediconsult VN, hồ sơ mời thầu phải được lập theo quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của UBND TP. Do thiếu kiểm chứng nên phóng viên đã thông tin chưa chính xác về trách nhiệm của đơn vị tư vấn. Báo Thanh Niên xin cáo lỗi cùng Công ty Mediconsult VN và bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.