Cái giá của 15.000 đồng

23/05/2016 08:25 GMT+7

Chỉ vì một trái dừa giá 15.000 đồng mà xảy ra vụ ẩu đả khiến một người chết, một bị thương và một phải vào tù.

Dọc đường tác nghiệp, nhiều khi tôi gặp những chuyện xót xa không chịu được. Mới đây là chuyện trái dừa 15.000 đồng!
15.000 đồng là giá bán một trái dừa nhưng cũng vì 15.000 đồng mà xảy ra vụ ẩu đả khiến một người chết, một bị thương và một phải vào tù.
Vì một trái dừa 15.000 đồng mà một mạng người ra đi. Shutterstock
Theo công an, chiều tối ngày 3.5.2016, có một người đàn ông ghé quán nước mía của ông Lê Văn Lành (đường Hùng Vương nối dài, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) để mua một trái dừa uống nước với giá 15.000 đồng. Vì là chỗ quen biết nên bà chủ quán nước mía gợi ý bớt 1.000, còn 14.000 đồng, nhưng người đàn ông không nhận, vẫn trả đủ.
Thế nhưng, một lát sau thì bà Bùi Thị T. (46 tuổi, vợ của người đàn ông) chạy xe gắn máy tới hỏi “trái dừa giá bao nhiêu vậy?” Người con gái của chủ quán nước mía trả lời: “15.000 đồng”. Nghe vậy bà T. liền lớn tiếng: “Làm gì mà bán 15.000. Ở ngoài chợ chỉ 10.000 thôi”.
Bấy giờ, đang bưng nước cho khách đi ngang qua, ông Lành (đã hơn 70 tuổi) lên tiếng: “Ngoài chợ 10.000 vậy cô vui lòng ra chợ mua giùm. Ở đây tui mua mắc nên bán mắc”. Chuyện chỉ có vậy nhưng bà T. đốp chát: “Đ.M thằng già nói gì vậy? Đồ quỷ già!”
Đang ngồi uống nước mía chờ con đi học về và chuyện chẳng liên quan gì đến mình, nhưng thấy bất bình, ông Nguyễn Thanh Hiệp (34 tuổi) lên tiếng: “Ê, mất dạy vừa thôi, ổng đáng cha đáng chú sao mày chửi vậy?” Thế là bà T. quay sang chửi ông Hiệp. Thấy vậy ông Lành can ngăn thì bà T. lột guốc đòi… đánh luôn ông Lành.
Chưa dừng lại ở đó. Ngay lập tức bà T. quay về chừng nửa tiếng sau thì dẫn 2 người đàn ông xăm trổ đầy mình là Nguyễn Văn Tâm (còn gọi là “Ma cây”, 50 tuổi) và Nguyễn Vũ Hưng (37 tuổi) cùng một người đàn ông khác (chưa rõ danh tính) tới “xử” ông Hiệp.
Vừa tới nơi, bà T. chỉ mặt ông Hiệp thì lập tức Tâm và Hưng nhảy xuống xe, dùng ly ném vào người ông Hiệp rồi 2 bên nhào vô ẩu đả. Vừa đi làm hồ về và cũng đang ngồi uống nước mía, thấy ông Hiệp yếu thế, Trần Chí Công (24 tuổi, gọi ông Hiệp bằng dượng) liền sử dụng con dao Thái Lan (dùng gọt trái cây, để trên bàn) dài khoảng 30cm, xông vào đâm ông Tâm và Hưng nhiều nhát, giải cứu cho ông Hiệp.
Kết cục, cả 2 được đưa đi cấp cứu nhưng ông Tâm đã tử vong, còn Hưng thì đang được điều trị tại TP.HCM. Trong khi đó thì Công bị bắt giam, bỏ lại vợ và đứa con chừng 7 tháng tuổi.
Một cụ già nhà ở gần quán nước mía nói: “Chuyện đâu có gì. Mùa nắng, trái dừa ngoài chợ có nơi bán 12.000 đồng rồi. Vấn đề là nhiều người bây giờ sao hung hăng, dữ tợn quá, khiến xã hội bất an”.
Đúng là bất an thật!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.