Cái ôm giữa nạn nhân và lính canh trại tập trung Auschwitz

25/04/2015 15:43 GMT+7

(TNO) 70 năm sau cuộc thảm sát tại trại tập trung Auschwitz của phát xít Đức, người lính canh tại các phòng hành quyết và nạn nhân sống sót đã trao nhau cái ôm hòa giải.

(TNO) 70 năm sau cuộc thảm sát tại trại tập trung Auschwitz của phát xít Đức, viên lính canh tại các phòng hành quyết và nạn nhân sống sót đã trao nhau cái ôm hòa giải.

Hình ảnh và dòng chia sẻ trên trang Twitter của bà Eva Kor về cuộc gặp với ông Oskar Groning, cựu lính canh trại tập trung Auschwitz - Ảnh chụp màn hình Twitter Eva Mozes Kor
Bà Eva Kor, 81 tuổi, bị mất cha mẹ và các chị gái trong cuộc thảm sát người Do Thái do phát xít Đức tiến hành năm 1944, đã ôm hôn và bắt tay ông Oskar Groning, cựu lính gác tại trại tập trung Auschwitz (do Phát xít Đức lập ra ở Ba Lan), trong phiên tòa xét xử ông này hôm 22.4.2015 tại Đức.
Ông Groning, 93 tuổi, là người canh giữ bên ngoài những căn phòng hơi ngạt, nơi đã giết chết hàng ngàn người Do Thái. Groning bị buộc tội đồng phạm giết hại 300.000 người, theo AP ngày 25.4.
Bà Kor đã đăng tải dòng chia sẻ và những bức ảnh về cuộc gặp gỡ cùng cái ôm bất ngờ với ông Groning, được một vị luật sư chụp lại. Người phụ nữ này nói bà bất ngờ về cái bắt tay giữa 2 người, điều đó tốt hơn nhiều so với những gì mà ông Groning có thể làm với bà 70 năm trước. Bà muốn dạy cho lớp trẻ về sự tha thứ, ngay cả giữa một cựu lính phát xít và một tù nhân sống sót như bà.
“Mong muốn của tôi là nạn nhân và những người từng gây ra tội ác có thể đến với nhau, đối mặt sự thật, hàn gắn và cùng nhau nỗ lực để những việc như vậy không bao giờ xảy ra nữa”, AP trích dòng tâm sự của bà Kor.
Tại phiên tòa, các công tố viên cáo buộc ông Groning là đồng phạm trong việc sát hại các tù nhân tại trại tập trung, mặc dù ông là người canh gác và không có bằng chứng cho thấy ông liên quan trực tiếp đến các vụ thảm sát. Ông này còn bị buộc tội làm lợi cho phát xít Đức qua việc buôn bán những đồ vật lấy cắp từ các nạn nhân, theo trang tin International Business Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.