Sau gần 1 tháng, kể từ khi thu hẹp vòng xoay Phú Hữu và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, lắp đặt dải phân cách bê tông tại khu vực này, các phương tiện di chuyển ổn định. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên những ngày cuối tháng 11.2024, tại nút giao Phú Hữu, lưu lượng phương tiện đông đúc di chuyển từ đường Võ Chí Công và Nguyễn Duy Trinh vào các khung giờ cao điểm.
Chị Nguyễn Thị Phượng, người dân sinh sống tại khu vực vòng xoay này cho biết, do lượng lớn các loại xe container đi vào cảng nên tình trạng kẹt xe là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy, với chị Phượng việc cải tạo vòng xoay này và phân làn các phương tiên cũng đã giúp chị cũng như nhiều người tham gia giao thông an tâm hơn.
Từng được ví như vòng xoay ‘tử thần’, việc thu hẹp vòng xoay Phú Hữu và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, lắp đặt dải phân cách nhằm giảm tải tình trạng tai nạn giao thông và phân luồng các phương tiện.
Theo đó, Đội cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cũng đã thường xuyên tổ chức phân luồng, túc trực tại vòng xoay, điều tiết giao thông để tránh kẹt xe và tai nạn, đồng thời xử lý các phương tiện vi phạm nếu có.
Trước đó, vòng xoay Phú Hữu đã được thu hẹp để tăng diện tích mặt đường khoảng 7,5m. Trụ đèn tín hiệu giao thông được dời vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).
Lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh. Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy.
Lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ (dày 6mm) trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay. Đồng thời tăng cường cấm xe tải vào những tuyến đường trên.
Bình luận (0)