Cải thiện da sần vỏ cam ở phụ nữ

14/06/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Cellulite - tình trạng da sần vỏ cam, thường bắt gặp ở vùng đùi sau của phụ nữ khiến họ cảm thấy kém tự tin khi diện trang phục ngắn.

(TNO) Cellulite - tình trạng da sần vỏ cam, thường bắt gặp ở vùng đùi sau của phụ nữ khiến họ cảm thấy kém tự tin khi diện trang phục ngắn. Dưới đây là một số bí quyết giúp ích cho chị em bị da sần vỏ cam, theo Healthiyou.
Tình trạng cellulite sẽ giảm nếu chị em chú ý thói quen sống hàng ngày - Ảnh: Shutterstock
Tình trạng cellulite sẽ giảm nếu chị em chú ý thói quen sống hằng ngày - Ảnh: Shutterstock
Ăn nhiều rau và hoa quả. Có một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại rau và trái cây để hỗ trợ việc giảm cân, qua đó làm giảm tình trạng cellulite. Bữa ăn sáng nên được bổ sung thêm một ly sinh tố trái cây để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ăn rau sống như bông cải xanh, cà chua, dưa chuột, rau diếp và rau quả có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều nước và các chất chống oxy hóa.
Uống nhiều nước. Uống nhiều nước giúp các tế bào da luôn tươi mới, làm giảm bớt sự hiện diện của cellulite. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.
Tránh các loại thực phẩm làm tăng sự hiện diện của cellulite. Đó là những thực phẩm chứa nhiều đường như soda, bánh nướng, bánh, kẹo; các loại thực phẩm chiên như cá chiên, gà rán, khoai tây chiên, hành tây và thịt chiên; thực phẩm chứa nhiều muối như thực phẩm đóng hộp.
Ăn chất béo lành mạnh. Cellulite là do mỡ nằm dưới da, nhưng một làn da khỏe mạnh và săn chắc sẽ làm cho cellulite giảm đáng kể. Ăn bơ, cá, ô liu, các loại hạt chứa nhiều axit béo omega-3 - loại chất béo lành mạnh rất quan trọng cho việc duy trì một làn da khỏe mạnh.
Tập thể dục. Phụ nữ ngồi nhiều và ngồi thời gian dài sẽ dễ bị cellulite vì ngồi ức chế lưu lượng đủ máu đến bắp đùi và mông. Để giảm tình trạng cellulite do ngồi nhiều, chị em nên tập thói quen tập thể dục thường xuyên như chạy bộ hoặc đạp xe đạp chạy lên dốc.
Quần áo. Nếu mặc quần áo chật có thể làm giảm lưu lượng máu chảy đến các khu vực da bị cellulite.
Dùng bàn chải đánh vùng da bị ảnh hưởng. Dùng bàn chải đánh răng lông mềm đánh lên vùng da bị ảnh hưởng giúp tăng lưu thông máu và hỗ trợ giải độc cho làn da, làm giảm sự hiện diện của cellulite. Khi đánh nên đánh theo chuyển động tròn ở vùng đùi, ở vùng cánh tay thì chuyển động đi lên.
Tắm nước lạnh. Tắm nước lạnh giúp da săn chắc hơn. Sử dụng bột cà phê chà lên vùng da bị ảnh hưởng để dưỡng ẩm cho da. Caffeine trong cà phê giúp giảm sự hiện diện của cellulite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.