(TNO) Để cải thiện khả năng học toán và ngôn ngữ của học sinh tiểu học, các nhà nghiên cứu giáo dục Anh đã thử nghiệm cho các em học triết học và đạt được kết quả rất khả quan.
Tượng nhà triết học Socrates ở Hy Lạp - Ảnh minh họa: AFP
|
Các nhà nghiên cứu của Đại học Durham (Anh) đã cho các em học sinh tiếp thu nền tảng cơ bản của triết học như tranh luận về các vấn đề niềm tin, sự công bằng và tri thức. Kết quả cho thấy những em được tiếp thu nền tảng triết học cải thiện khả năng đọc, ngôn ngữ và toán học, theo Independent ngày 10.7.
Cụ thể, hơn 3.000 học sinh tiểu học từ 48 trường đã được học chương trình "Triết học cho trẻ em" trong một năm. Các giáo viên nhận thấy học sinh trở nên tự tin, nhẫn nại và biết tự trọng hơn.
Theo đó, số điểm toán và điểm đọc được cải thiện. Đặc biệt, ở các em có nền tảng kém, khả năng viết và đọc tiến bộ đáng kể.
Chương trinh "Triết học dành cho trẻ em" do Quỹ Tài năng giáo dục tài trợ, với mục đích khuyến khích học sinh đặt câu hỏi, đưa ra lý lẽ và xây dựng các cuộc tranh luận. Các giáo viên trước đó đã được tập huấn để hướng dẫn các buổi tranh luận triết học của học sinh.
Trong cuộc tranh luận, các em sẽ được thoải mái bày tỏ ý kiến và học cách tôn trọng quan điểm của người khác. Tất cả các quan điểm đều có giá trị, điều này cực kỳ có giá trị theo quan điểm học thuật và phù hợp với bản chất xã hội.
Bình luận (0)