Cảm biến hình ảnh CMOS mới của Sony có DRAM riêng

08/02/2017 07:34 GMT+7

Sony vừa nâng tầm công nghệ sản xuất cảm biến máy ảnh, bằng cách tiết lộ ba lớp cảm biến BSI CMOS mới dành cho smartphone, đi kèm DRAM riêng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, theo SlashGear .

RAM, viết tắt của Random Access Memory (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên), là một loại bộ nhớ tốc độ cao, thường được kết hợp với bộ xử lý và máy tính. Tuy nhiên, Sony hiện đang khai thác những lợi ích của công nghệ RAM nhằm cải thiện tốc độ của bộ cảm biến hình ảnh. Không chỉ có vậy, công ty đã áp dụng những công nghệ hiện đại để tích hợp RAM vào cảm biến hình ảnh có kích thước dành cho smartphone.
Câu hỏi đặt ra là, việc tích hợp RAM trên cảm biến hình ảnh sẽ có ý nghĩa như thế nào? Mục đích của việc này chính là giúp tăng tốc độ đọc dữ liệu của bộ cảm biến hình ảnh. Bộ cảm biến BSI của Sony có khả năng xử lý tín hiệu ở tốc độ cao, vì vậy nó cần có sự hỗ trợ của bộ nhớ RAM nhằm giúp đọc các dữ liệu được nhanh chóng hơn trước khi truyền đến bộ xử lý tín hiệu hình ảnh.
Điều này có nghĩa rằng cảm biến có thể chụp cùng một lượng thông tin điểm ảnh ở tốc độ chỉ một vài phần nhỏ của một giây. Cụ thể, đối với bộ cảm biến mới, nó có thể ghi 19,3 triệu điểm ảnh chỉ trong vòng 1/120 giây, so với hiện nay vốn cần 1/30 giây trong số lượng điểm ảnh tương tự. Điều này cũng có nghĩa rằng cảm biến có thể ghi chuyển động siêu chậm ở mức 1.000 fps (khung hình/giây) ngay cả ở độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel).
Bộ cảm biến mới cho tốc độ ghi nhanh gấp 4 lần so với hiện tại Ảnh: Sony
Sony cho biết, cảm biến mới của công ty cung cấp độ phân giải 21,2 megapixel, cho phép quay phim 4K ở chất lượng 60 khung hình/giây, hoặc Full HD ở chất lượng 240 khung hình/giây. Công suất DRAM của cảm biến là 125 MB.
Hiện tại Sony chưa tiết lộ khi nào bộ cảm biến mới của hãng sẽ được xuất hiện trên một smartphone, nhưng có lẽ công nghệ này sẽ sớm áp dụng vào dòng smartphone cao cấp của Sony trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.