Cấm đường, lập 5 vòng an ninh bảo vệ lễ khai ấn đền Trần

10/02/2017 17:42 GMT+7

Từ sáng nay 10.2, Công an Nam Định bắt đầu tổ chức lực lượng trên 2000 người, lập hàng nghìn mét hàng rào phân lập để đảm bảo giao thông và an ninh trật tự tại lễ khai ấn đền Trần

Đêm nay, 10.2 (14 tháng Giêng âm lịch) sẽ diễn ra lễ khai ấn đền Trần Nam Định. Từ trưa, ghi nhận của Thanh Niên tại Nam Định cho thấy, dù vẫn trong giờ làm việc, số lượng người đổ về Nam Định tăng rất nhanh, các tuyến đường dẫn đến thành phố Nam Định đều đông kín xe đi lễ. Đặc biệt, số lượng phòng nghỉ hầu như đã kín. Tại đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định), các khu hành lễ đều chen chúc du khách.
dong-nghit
Đến 15 giờ, các tuyến đường đổ về đền Trần đều đông đúc xe cộ Ảnh VĂN ĐÔNG
Theo trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Nam Định, từ chiều nay, đơn vị này đã thực hiện lệnh cấm đường đối với xe tải và các loại xe không đi lễ hội đền Trần trên các tuyến chính dẫn vào đền Trần. Cụ thể, do đền Trần năm giáp quốc lộ 10, đơn vị này sẽ yêu cầu các loại xe không đi lễ hội đền Trần trên quốc lộ 10 từ hướng Thái Bình sang phải rẽ qua cầu Tân Phong, đi vòng qua xã Nam Phong (thành phố Nam Định) và huyện Nam Trực để vào đường S2.
Ngược lại, xe không đi lễ hội từ Hà Nội, Ninh Bình vào thành phố cũng phải đi vào đường S2 rồi qua cầu Tân Phong mới được nhập vào quốc lộ 10. Cũng theo trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Công an Nam Định sẽ lập 23 chốt trên các tuyến đường vào đền Trần để đảm bảo giao thông.
cong-an
Lực lượng công an Nam Định lập chốt trên đường vào đền Trần Ảnh VĂN ĐÔNG
Thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã thực hiện lệnh trực 100% với toàn đơn vị, trong đó, huy động tổng số trên 2.000 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia bảo vệ lễ hội đền Trần. Tại khu vực đền Trần, lực lượng công an tổ 5 vòng bảo vệ. Trên toàn bộ các tuyến đường vào đền Trần đều có các tổ tuần tra di động.
hang-rao
Hàng nghìn mét hàng rào được dựng lên để phân luồng, bảo vệ các khu vực làm lễ Ảnh VĂN ĐÔNG
Riêng trong khu vực đền Cố Trạch, đặc biệt là đền Thiên Trường là nơi sẽ diễn ra lễ khai ấn, số lượng chiến sĩ sẽ đông hơn, lập thành một vành đai để bảo vệ kiệu lễ. Đồng thời, tại các bàn thờ đều tổ chức lực lượng công an trực, bố trí người nhà đền túc trực để dọn đồ thờ cúng ngay sau khi làm lễ, nhằm tránh tình trạng cướp hoa, cướp lộc như mọi năm.

tin liên quan

'Dịch' khai ấn
Thực trạng nhiều lễ hội đua nhau tổ chức khai ấn, phát ấn khiến không ít nhà nghiên cứu, văn hóa ví như 'một thứ dịch', thậm chí là một kiểu 'kinh doanh tâm linh'...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.