VATM hiện đang là chủ đầu tư dự án "Các công trình phục vụ quản lý bay" Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 và dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.
Tại buổi lễ phát động thi đua, ông Lê Hoàng Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM - cho biết: Đây là 2 dự án trọng điểm của quốc gia, mang tầm chiến lược, góp phần nâng cao năng lực dịch vụ điều hành bay của VATM. Sau khi hoàn thành, các công trình này sẽ đáp ứng tăng trưởng của vận tải hàng không trong nước và khu vực, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế, môi trường, đảm bảo giữ vững an ninh, quốc phòng vùng trời Tổ quốc.
Đặc biệt Trung tâm ATCC/HCM bảo đảm cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho cả Cảng Long Thành và Cảng Tân Sơn Nhất khi dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 hoàn thành vào cuối năm 2025.
Sắp tới, các dự án bước vào đợt thi công cao điểm, sẽ có nhiều khó khăn nằm ngoài dự báo, nhất là điều kiện phải thi công trên cao, tiến độ có thể bị chậm lại. Do đó, phía chủ đầu tư yêu cầu các ban quản lý dự án, các nhà thầu cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cam kết mốc tiến độ của các hạng mục công trình trong đợt thi đua này.
Cụ thể, hạng mục đổ bê tông thân đài kiểm soát không lưu Long Thành đến Cos+107.880m - theo kế hoạch được duyệt hoàn thành ngày 25.11, cam kết hoàn thành trước 24.9. Việc lựa chọn được nhà thầu thực hiện gói thầu TB02 - Cung cấp và lắp đặt các hệ thống radar sơ cấp, thứ cấp PSR/SSR cũng phải hoàn thành cùng thời điểm. Đồng thời, bàn giao công trình Đài dẫn đường DVOR/DME trước 8.12 nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tiếp nhận quyền điều hành phần phía nam FIR Hồ Chí Minh.
Đối với dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh, các đơn vị cũng cam kết hoàn thành hạng mục kết cấu bao che nhôm kính, sơn ngoại thất nhà điều hành trước 31.12, thay vì kế hoạch trước đó là 21.2.2025.
Để đạt các mốc tiến độ nêu trên, ông Lê Hoàng Minh yêu cầu các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cần tập trung huy động đầy đủ mọi nguồn lực nhân công, nguyên liệu, vật tư, thiết bị với phương châm rút ngắn tiến độ càng nhiều càng tốt; tuyệt đối bảo đảm chất lượng, an toàn cho người và thiết bị, không để xảy ra tai nạn lao động khi thi công trên cao.
Chủ đầu tư và các ban quản lý dự án, các ban chuyên môn của VATM cần tạo mọi điều kiện, cơ chế đảm bảo thuận lợi tối đa trong khuôn khổ pháp luật cho phép, trên tinh thần đồng hành, tháo gỡ giải tỏa mọi áp lực tài chính cho nhà thầu, đảm bảo giải ngân kịp thời để các nhà thầu có điều kiện huy động tăng cường nhân lực, máy móc và vật tư vật liệu đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công.
Bình luận (0)