Cam kết xây dựng trường học không khói thuốc lá

01/10/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, tại trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, 1.000 cán bộ giáo viên và sinh viên của ĐH Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động xây dựng phong trào trường học không khói thuốc lá với những chế tài xử phạt cụ thể.

Đại diện ban giám hiệu và sinh viên các trường thành viên đã ký cam kết xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Theo kết quả từ 250 phiếu thăm dò trong học sinh, sinh viên (HS-SV) của ĐH Đà Nẵng thì tỷ lệ hút thuốc lá khá lớn, trong đó có nhiều sinh viên bỏ thuốc rồi hút lại.

Tại chương trình, ĐH Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo trường học không khói thuốc lá tại các trường thành viên với những bộ phận riêng như: tuyên truyền, giám sát, kiểm tra…

Chế tài xử phạt cũng được thành lập với mức độ như SV vi phạm nhiều lần sẽ bị hạ bậc trong xếp loại hạnh kiểm, hạ danh hiệu thi đua với cán bộ, giảng viên…

Theo PGS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng, hiện ĐH Đà Nẵng có gần 90.00 HS-SV, trong đó có hơn 45.000 HS-SV hệ chính quy và 2.000 cán bộ, viên chức, trong đó trên 60% là nam giới.

Hiện nay số lượng cán bộ, giảng viên, viên chức ĐH Đà Nẵng từ bỏ thuốc lá ngày càng nhiều; tuy nhiên vẫn còn một số người chưa bỏ được hoặc bỏ rồi lại hút.

Số HS-SV mới tập hút thuốc lá cũng có xu hướng tăng. Vì vậy, việc tuyên truyền vận động phòng chống tác hại thuốc lá rất được chú trọng.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.