Cẩm nang chăm sóc da nhờn - Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả

Thân chào Quý độc giả thân thiết của báo Thanh Niên nói chung và chuyên mục Làm đẹp nói riêng!

Thân chào Quý độc giả thân thiết của báo Thanh Niên nói chung và chuyên mục Làm đẹp nói riêng!

Sau kỳ I của Cẩm nang chăm sóc da nhờn được sự chào đón nồng nhiệt của Quý độc giả, tiếp theo kỳ này, Mỹ Phẩm Mai Hân sẽ gửi đến Quý độc giả Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả - Phần 1: Bí quyết chăm sóc da nhờn từ nguyên liệu thiên nhiên. Mời các bạn đón xem!
Cẩm nang chăm sóc da nhờn - Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả 1Chăm sóc da nhờn từ mặt nạ tự nhiên
Những loại mặt nạ tự nhiên cực tốt dành cho da nhờn
Các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên vừa giúp giảm nhờn, làm sạch da vừa dưỡng da trắng mịn và là cách chăm sóc da nhờn rất tốt.
Tuy nhiên, không phải mặt nạ tự nhiên nào cũng phù hợp với làn da nhờn. Tổng hợp một số loại mặt nạ tự nhiên sau đây là rất tốt, thích hợp cho da nhờn, các bạn nên tham khảo, sử dụng:
• Mặt nạ lòng trắng trứng, nước cốt chanh: Dùng lòng trắng trứng gà, khuấy đều đến khi nổi bọt rồi vắt một ít nước cốt chanh vào, khuấy đều và bôi lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
• Mặt nạ chanh, mật ong: Trộn 2 thìa cà phê mật ong với nước cốt một miếng chanh rồi thoa khắp mặt, massage nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. 
Cẩm nang chăm sóc da nhờn - Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả 2Mặt nạ chanh, mật ong cực tốt cho da nhờn
• Mặt nạ táo, mật ong: Dùng nửa quá táo xay nhuyễn, trộn với 3 thìa mật ong, thoa lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch.
• Mặt nạ chuối, mật ong: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín, trộn với 1 thìa mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh thoa đều lên mặt. Để khô trong 20 phút và rửa sạch bằng nước nhằm loại bỏ bớt chất dầu, bã nhờn quá mức trên da.
• Mặt nạ nha đam: Dùng lá nha đam tươi, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Thoa phần chất nhờn của nha đam lên mặt và chờ 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ nha đam chăm sóc da nhờn rất tốt, không những giúp trị mụn mà còn làm da căng mượt. Ngoài ra, nha đam còn có thể kết hợp chung với mật ong, nước vo gạo,…. là cách làm trắng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.
 Với da nhờn lại hay ngồi phòng máy lạnh thì nên lưu ý đắp các loại mặt nạ sau đây sẽ tốt hơn, giúp dưỡng ẩm cho da mà không làm da tiết thêm bã nhờn:
- Mặt nạ cà chua, mật ong: Ép lấy nước 1 quả cà chua, trộn với một thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch – vừa dưỡng ẩm vừa chống lão hóa cho da nhờn.
- Mặt nạ dưa leo, trứng gà: Xay nhuyễn ½ trái dưa leo, trộn với lòng trắng trừng gà đã khuấy nổi bọt, đắp hỗn hợp lên mặt 20 phút rồi rửa mặt sạch – cấp nước và thu nhỏ lỗ chân lông.
- Mặt nạ dâu tây, sữa tươi: 50g dâu tây xay nhuyễn trộn với 100ml sữa tươi không đường, đắp lên mặt, sau 20 phút rửa sạch – dưỡng ẩm và điều tiết bã nhờn! 
Cẩm nang chăm sóc da nhờn - Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả 3Mặt nạ dâu tây, sữa tươi thích hợp cho nhân viên văn phòng có làn da nhờn
Những lưu ý khi đắp mặt nạ tự nhiên cho da nhờn
Trước khi đắp bất kì loại mặt nạ gì, cần đảm bảo mình đã rửa sạch mặt hoặc tẩy trang kĩ cho da. Nếu không, mồ hôi, bụi bẩn và bã nhờn sẽ làm cho da bị bít lỗ chân lông sinh ra mụn.
Không nên đắp mặt nạ hàng ngày vì dưỡng chất không kịp hấp thu sẽ gây phản tác dụng. Thông thường các loại mặt nạ thiên nhiên chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần.
Không đắp mặt nạ quá lâu, thời gian lý tưởng là từ 15-20 phút.
Thử một ít mặt nạ lên cổ tay để đảm bảo da mặt không bị dị ứng với bất kì thành phần nào trước khi cho lên mặt.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi đắp mặt nạ, đừng quên sử dụng kem chống nắng.
Kết hợp uống nhiều nước giúp da thêm tươi mát, mịn màng: Bạn nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi…
Chế độ ăn khoa học: Đồ chiên, xào, thức ăn nhanh… chứa nhiều dầu mỡ là những thứ người da nhờn nên hạn chế vì chúng có thể làm cho bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn mủ…
Thay vào đó, nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp, cải ngọt…), ớt đỏ và các loại trái cây tươi nhiều nước gồm dưa hấu, mơ, xoài… 
Cẩm nang chăm sóc da nhờn - Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả 4Ăn uống khoa học giúp da khô thoáng, mịn màng
Tận dụng các loại nguyên liệu tự nhiên một cách hiệu quả và sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn tự nhiên, không còn nhờn rít.
Kỳ tiếp theo của “Cẩm nang chăm sóc da nhờn”, mời bạn cùng đón đọc Kỳ II: Những phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả - Phần 2: Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da nhờn bằng mỹ phẩm, mời các bạn đón xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.