Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ IV - Giải quyết tình trạng rạn da

01/06/2016 08:00 GMT+7

Thân chào các độc giả của chuyên trang Làm đẹp! Vậy là chúng ta đã đi qua hơn nửa chặng đường đến với toàn bộ những bí mật của Cẩm nang làm đẹp sau sinh do mỹ phẩm Mai Hân gửi đến.

Như đã thông tin từ trước, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn kỳ này của Cẩm nang làm đẹp sau sinh - Giải quyết tình trạng rạn da.
Rạn da – nỗi khổ của 70% phụ nữ sau khi sinh
Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ IV - Giải quyết tình trạng rạn da
Rạn da ảnh hưởng đến ngoại hình nghiêm trọng
Theo thống kê, đến khoảng 70% phụ nữ bị rạn da sau khi sinh. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai tăng cân quá nhanh và đột ngột làm cho các tế bào bó sợi elastin trong bề mặt da chưa kịp thích nghi, dẫn đến bị kéo dãn mạnh mẽ tạo nên sự dứt gãy từ bên trong và hình thành những vết rạn.
Thông thường, rạn da hay xuất hiện ở những vùng chịu sự tác động mạnh và mỏng manh như ngực, đùi, bụng, mông…Và ban đầu khi mới xuất hiện có màu hồng nhạt, lâu ngày sẽ sậm màu lại và sau đó thành màu trắng đục rất nổi bật. Hơn nữa, rạn da còn kèm theo tình trạng chảy xệ, chùng nhão và kém đàn hồi ở những khu vực mà chúng hiện diện.
Chính vì vậy, tuy không gây hại đến sức khỏe song rạn da lại khiến vẻ đẹp làn da xuống cấp nghiêm trọng. Điều đó đã làm cho hầu hết chị em đều cảm thấy buồn phiền, mất tự tin vào ngoại hình của mình, phải từ bỏ những bộ trang phục yêu thích và thậm chí còn ảnh hưởng xấu tới đời sống vợ chồng.
Do đó, để có thể lấy lại sự tự tin vốn có và làn da mịn màng không tỳ vết như chưa từng “qua lửa” chúng ta cần điều trị càng sớm càng tốt.
Các cách giải quyết tình trạng rạn da
Lăn kim: Lăn kim hoạt động dựa trên cơ chế hình thành rạn da, bằng việc ứng dụng các đầu kim siêu nhỏ đi sâu vào da kết hợp dưỡng chất đặc trị chuyên dụng, giúp “tổn thương giả tạo” nhằm kích thích collagen và elastin được sản sinh với số lượng lớn, hòa nhập vào mạng lưới collagen và elastin hiện tại. Qua đó, khiến cấu trúc da tại vết rạn được hồi phục và tăng độ đàn hồi, vết rạn trở nên mềm, đều màu hơn.
Song, hiện nay giá thành cho 1 liệu trình lăn kim trị rạn khá cao, gây đau đớn và luôn tiềm ẩn vô số hiểm họa khôn lường khi thực hiện tại những nơi kém chất lượng, bác sĩ non tay nghề, thiếu máy móc trang thiết bị.
Trị rạn da bằng nguyên liệu thiên nhiên: Sử dụng trứng gà, dầu dừa, dầu oliu... là cách trị rạn da đang thu hút sự quan tâm của một bộ phận chị em. Bởi vì, hầu hết chúng ta đều biết rằng cái gì xuất phát từ thiên nhiên đều khá an toàn, ai cũng có thể dùng được dù là mẹ bầu hay phụ nữ đang cho con bú và có giá thành rẻ.
Mặc dù vậy, nhưng phương pháp này mang lại hiệu quả không cao, đòi hỏi cần áp dụng lâu dài và thông thường chỉ giúp vết rạn mờ đi đôi chút chứ không xóa vĩnh viễn, nhất là những vết rạn lâu năm thì hoàn toàn không có tác dụng.
Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ IV - Giải quyết tình trạng rạn da 2
Kem trị rạn làm mờ những vết rạn, trả lại làn da mịn màng, đều màu và săn chắc hơn
Dùng kem trị rạn: Kem trị rạn với thành phần giàu vitamin, khoáng chất và collagen, đồng thời được bào chế theo công thức đặc biệt giúp tăng độ đàn hồi cho da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi vùng tổn thương, đánh bay thâm nám... Khi sử dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng làm mờ những vết rạn, trả lại làn da mịn màng, đều màu và săn chắc hơn.
Không chỉ giúp trị rạn hiệu quả, mà kem trị rạn còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như: sử dụng đơn giản, tiện lợi, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi và chi phí thấp, đa dạng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường không phải kem trị rạn nào cũng tốt, vì vậy bạn chỉ nên mua hàng của những thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng và thành phần thiên nhiên, không hóa chất.
Trong kỳ V Cẩm nang làm đẹp sau sinh chúng tôi sẽ bật mí thêm cho các bạn những tuyệt chiêu chăm sóc ngoại hình hiệu quả và an toàn. Cùng đón xem và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.