Cảm ơn Đà Nẵng cưu mang du khách Áo bị loạn thần

22/04/2016 14:30 GMT+7

Đại sứ quán Áo tại Hà Nội vừa có công hàm cảm ơn các sở ban ngành TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ công dân nước này gặp sự cố du lịch.

Đại sứ quán Áo tại Hà Nội vừa có công hàm cảm ơn các sở ban ngành TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ công dân nước này gặp sự cố du lịch.

Ông Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không làm việc với DavidÔng Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không làm việc với David

Theo công hàm, Đại sứ quán Áo cảm ơn Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng và kính nhờ Sở này chuyển lời cảm ơn đến các ban ngành, đặc biệt chuyển lời cảm ơn ông Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay Đà Nẵng.

Trước đó, chiều 7.2 (29 Tết) tại sân bay Đà Nẵng, giám sát camera an ninh phát hiện du khách David Schopf (23 tuổi, quốc tịch Áo) mua trả hàng, giật đồ khách, biểu hiện bất thường.

Qua làm việc, trung tâm xác định David bị lạc nhóm bạn 5 người, hoảng loạn, mất kiểm soát hành vi, trong người có hộ chiếu, 1,7 triệu đồng nên đã báo Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán Áo.

Theo nguyện vọng, trung tâm cho phương tiện chở David ra ga tàu nhưng tìm bạn không thành.

Công hàm Đại sứ quán Áo
Đến sáng ngày 10.2 (mùng 3 Tết), trung tâm phát hiện David trở lại sân bay trong tình trạng đói rét, kiệt sức, vẫn chưa tìm được bạn trong khi trời lạnh, tinh thần không ổn định.

Do đó, trung tâm trấn an, mời David ăn uống và thông báo đường dây nóng UBND thành phố, Sở Ngoại vụ, Sở VHTT-DL và Đại sứ quán Áo.

Các bên thống nhất mời bác sĩ Lâm Tứ Trung, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng thăm khám và đưa David về bệnh viện để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất trong khi chờ thân nhân.

Khi được kết nối điện thoại nói chuyện với mẹ và chị gái tại Áo, David đã bình tĩnh hơn và hợp tác tích cực.

Theo bác sĩ Lâm Tứ Trung, David bị loạn thần cấp, sau một tuần điều trị bằng thuốc đã phục hồi.

Gia đình sang đón David về nước đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cơ quan chức năng Đà Nẵng và ông Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không về việc đã thông báo kịp thời, hỗ trợ tận tình, nhanh chóng và phù hợp đã tạo điều kiện tốt nhất chăm sóc David cho đến khi được đưa về Áo an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.