Cấm trẻ không tiêm vắc xin sởi đến trường ở Brooklyn, Mỹ

09/12/2018 11:10 GMT+7

Ngành y tế New York (Mỹ) yêu cầu trẻ phải được tiêm vắc xin trước khi đi học và thậm chí sẽ cấm luôn những trẻ nào chưa tiêm vắc xin sởi đến trường để có thể giảm số ca mắc mới tại trường học ở Brooklyn.

Sở Y tế và Vệ sinh Tâm thần New York (Mỹ) báo cáo đã ghi nhận 39 trường hợp mắc sởi trong cộng đồng ở Orthodox Jewish (Brooklyn, Mỹ) từ tháng 10. 2018.

Bệnh nhi mắc sởi đầu tiên đã không tiêm vắc xin phòng chống và bị nhiễm trong khi đang du lịch ở Israel, theo U.S.News ngày 7.12.
Sau đó, sở ghi nhận thêm trẻ nhiễm sởi nhưng cũng không tiêm vắc xin trong vùng này và cũng đi du lịch đến Israel và các nước khác. Dịch sởi hiện tại đang bùng phát ở Israel.
Trước tình hình này, sở y tế đã gửi thông báo đến trường và các gia đình ở Brooklyn: những trẻ nào không tiêm vắc xin sởi đủ mũi như khuyến cáo của sở thì mới được đi học.
“Học sinh không thể quay lại trường học cho đến khi họ đã tiêm đủ vắc xin hoặc cho đến khi dịch sởi đang bùng phát ở đây kết thúc”, theo U.S.News trích thông báo của sở.
Những trẻ bị bệnh phải được cách ly ở nhà cho đến khi hết ban sởi đã lặn sau 5 ngày.
Sởi có thể ngăn chặn được nếu trẻ tiêm đủ hai liều vắc xin. Đây là một bệnh truyền nhiễm và có thể gây tử vong ở trẻ vì những biến chứng do vi rút sởi gây ra, chẳng hạn như phù não, viêm phổi, và mất thị lực vĩnh viễn. Những trẻ có hệ miễn dịch kém rất dễ bị nhiễm bệnh, theo U.S.News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.