Cán bộ, viên chức Hà Nội sẽ cài đặt ứng dụng iHanoi trước 30.7

06/07/2024 20:24 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của thành phố trước ngày 30.7.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành công điện về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHanoi.

Cán bộ, viên chức Hà Nội sẽ cài đặt ứng dụng iHanoi trước 30.7- Ảnh 1.

Giao diện ứng dụng IHanoi do UBND TP.Hà Nội xây dựng

CHỤP MÀN HÌNH

Trong công điện, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc thành phố; chủ tịch UBND các địa phương trên toàn địa bàn gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, hoàn thành trước ngày 30.7.

Các địa phương quán triệt và phân công đầu mối các phòng, ban, đơn vị trực thuộc nghiêm túc giải quyết triệt để các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ theo quy định.

Thành phố cũng chỉ đạo các tổ chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cơ sở, đoàn thanh niên triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi.

"Phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi. Thông tin tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"", công điện nêu rõ.

Sở Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình tiếp nhận; phân công xử lý; xử lý các phản ánh, kiến nghị; chất lượng xử lý các phản ánh, kiến nghị tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố trên ứng dụng iHanoi; đưa bổ sung tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) đối với các cấp, các ngành trong thành phố.

Ứng dụng iHanoi của UBND TP.Hà Nội được ra mắt hồi cuối tháng 6. Ứng dụng có một số nhóm chức năng chính, trong đó, với chức năng Hanoi connect, người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn.

Thông qua chức năng phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng, người dân có thể gửi phản ánh tới các cấp chính quyền thành phố về những vấn đề đời sống dân sinh bức xúc; gửi các phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định về thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức; đăng ký tiếp công dân - hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký tiếp công dân với Ban Tiếp công dân TP.Hà Nội.

Chức năng Hanoi life sẽ được chia theo các chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân gồm các vấn đề về giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, thông tin quy hoạch sử dụng đất, du lịch, di sản văn hóa...

Ứng dụng cung cấp các tiện ích camera giao thông - cho phép người dân theo dõi tình hình giao thông tại các tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm để chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp…

Thông qua ứng dụng này, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin phạt nguội với các loại phương tiện di chuyển gồm ô tô, xe máy, xe đạp điện; gia hạn đăng kiểm; cung cấp bản đồ ngập úng trên địa bàn...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.