Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công

Lê Hoài Nhân
Lê Hoài Nhân
19/08/2024 18:53 GMT+7

Hơn 1 thập kỷ thi công, công trình cầu vượt đường sắt dài 66,3 m thuộc dự án đường cứu hộ, cứu nạn với tổng mức đầu tư hơn 770 tỉ đồng ở Thừa Thiên - Huế đã thông xe 1 chiều.

Ghi nhận của PV Thanh Niên ngày 19.8, công trình cầu vượt đường sắt thuộc dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) hiện đã thông tuyến 1 chiều. Chiều còn lại đang được nhà thầu tập trung thi công tường chắn, cọc nhồi; dầm cầu đã cơ bản đúc xong...

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 1.

Công trình cầu vượt đường sắt thuộc dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc đã thông tuyến

LÊ HOÀI NHÂN

Các điểm nối lên cầu hiện đã hoàn thiện, đoạn giao với QL1 vào tới cầu vượt đường sắt hiện nay đã được thảm nhựa, đang thi công vỉa hè, dải phân cách và mặt đường của chiều còn lại.

Ông Hồ Văn Chiến (người dân tổ dân phố Tân Lập, TT.Phong Điền, H.Phong Điền) phấn khởi vì sau bao năm chờ đợi cuối cùng cầu vượt đường sắt cũng đã thông xe. "Khi dự án 'đắp chiếu', người dân sống gần đây cũng rất khổ sở, muốn làm gì, xây dựng gì cũng không được. Bây giờ cầu đã thông xe, phương tiện lưu thông đông đúc, nhộn nhịp, người dân chúng tôi bắt đầu buôn bán, kinh doanh trở lại. Mong cuộc sống sớm ổn định để phát triển kinh tế", ông Chiến nói.

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 2.

Các đơn vị đang gấp rút thi công làn đường còn lại

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 3.

Phía làn cầu còn lại đang được nhà thầu thi công tường chắn, cọc nhồi, dầm cầu...

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 4.

Một bên dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc đoạn đường cầu vượt đường sắt đã thi công xong nền đường, thảm nhựa, vỉa hè

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 5.

Vỉa hè trên cầu được lát đá

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 6.

Thành cầu được gia cố bằng hệ thống sắt chắc chắn

LÊ HOÀI NHÂN

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc có tổng mức đầu tư hơn 671 tỉ đồng, khởi công từ năm 2011, mục tiêu chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, vì "vướng" trong khâu giải phóng mặt bằng và nhiều lý do khác nên dự án chậm tiến độ, trong đó có công trình cầu vượt đường sắt.

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 7.

Công trình cầu vượt đường sắt thuộc dự án từng rơi vào cảnh nhiều năm "đắp chiếu" (ảnh ghi nhận vào năm 2021)

LÊ HOÀI NHÂN

Tháng 1.2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông qua nghị quyết nâng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 770 tỉ đồng. Trong đó, có nguồn vốn bổ sung cho việc trồng cây xanh, điều chỉnh mặt đường bê tông từ 7,5 m lên 15 m. Đồng thời, tuyến cầu vượt đường sắt cũng được điều chỉnh quy mô 1 một làn đường (15,5 m) thành 2 làn đường (31 m) và các tiểu dự án xây dựng các khu tái định cư cho người dân.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế (chủ đầu tư dự án), đơn vị đang nỗ lực thi công để dự án về đích vào cuối năm 2024.

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 8.

Điểm đầu của dự án tiếp giáp với QL1 (TT.Phong Điền, H.Phong Điền)

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 9.

Điểm cuối tiếp giáp bãi biển xã Điền Lộc (H.Phong Điền)

LÊ HOÀI NHÂN

Cận cảnh cầu vượt đường sắt ở Thừa Thiên - Huế sau hơn thập kỷ thi công- Ảnh 10.

Công trình cầu vượt đường sắt thông tuyến sẽ góp phần phát triển kinh tế vùng

LÊ HOÀI NHÂN


Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Đôn, Phó chủ tịch UBND H.Phong Điền, cho biết trong quy hoạch chung đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế và H.Phong Điền, dự án này xác định là công trình đối ngoại, trục xương sống của địa phương; từng bước kết nối giữa đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn - QL1, nối khu công nghiệp Phong Điền, đường ven biển và kết nối cảng biển Điền Lộc trong tương lai.

"Với việc cơ bản hoàn thành đi vào hoạt động, tuyến đường sẽ góp phần kết nối giao thương với các địa phương liên huyện, liên tỉnh trong vai trò kết nối, vận chuyển hàng hóa từ tuyến đường cao tốc, QL1 đến khu công nghiệp, cảng biển Điền Lộc. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm của địa phương, nhất là vận chuyển các sản phẩm sản xuất tại Khu công nghiệp Phong Điền, phát triển dịch vụ biển Điền Lộc và Phong Hải, dịch vụ logistics tại cảng biển trong tương lai. Công trình vượt đường sắt thông xe sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông vì trước đó đây là những điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn tại địa bàn huyện. Ngoài ra, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, giảm chi phí sản xuất và vận chuyển, nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập cho người dân", ông Đôn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.